Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexander Arnold có thể đá cả tiền vệ lẫn hậu vệ cánh

Thứ Ba 18/04/2023 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn trước Leeds, HLV Klopp khẳng định Alexander Arnold đủ sức thi đấu ở cả vị trí hậu vệ cánh lẫn tiền vệ trung tâm của Liverpool.

Klopp thừa nhận một điều về Alexander Arnold

Trong ngày Liverpool đối đầu Leeds, Alexander Arnold được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Tuy vậy, cầu thủ người Anh có không ít lần dâng cao, bó vào giữa thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Đây không phải lần đầu HLV Klopp sử dụng chiến thuật trên, ông đã thử nghiệm từ trận gặp Arsenal ở vòng đấu trước.

Sau trận đấu, Jamie Carragher có đặt câu hỏi về trường hợp của Arnold với Klopp. Cựu hậu vệ Liverpool đặt vấn đề liệu Klopp có tính tới việc đẩy Arnold lên cao, bó vào giữa, đá cặp tiền vệ với Fabinho và sử dụng hàng thủ ba người hay không.

Alexander Arnold có thể đá cả tiền vệ lẫn hậu vệ cánh 1
Arnold cán mốc 50 kiến tạo tại Premier League

HLV người Đức đáp lại: "Tôi nghĩ Arnold có thể đá ở cả hai vai trò. Ở bàn mở tỉ số, chính Arnold đã đoạt bóng trong chân đối phương ở giữa sân. Những gì cậu ấy thể hiện ở vị trí này là rất ấn tượng. Cả đường chuyền cho Nunez ghi bàn cũng là pha bóng đẳng cấp của Arnold.

Tôi tin rằng Nunez còn có thể làm hơn như vậy khi đá tiền vệ trung tâm. Dù thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên sân, Arnold đều có thể quyết định trận đấu nhờ kỹ năng chuyền bóng của mình. Cậu ấy thể hiện điều đó thường xuyên trong những trận đấu của Liverpool.

Hôm nay là một trận đấu xuất sắc của Arnold. Mọi người đều có thể thấy rằng cậu ấy đang tận hưởng trận đấu một cách trọn vẹn nhất."

Với cú đúp kiến tạo trong trận đấu với Leeds, Arnold đã cán mốc 50 kiến tạo tại đấu trường Premier League. Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành hậu vệ thứ 3 trong lịch sử giải đấu chạm con số trên, sau Leighton Baines và đồng đội Andy Robertson.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X