Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Albert Lokonga, tân binh mới nhất của Arsenal là ai?

Thứ Ba 20/07/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã chiêu mộ Albert Lokonga từ Anderlecht để bổ sung thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ. Hãy cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về tân binh mới nhất của Arsenal.

Albert Lokonga là ai?

Albert Lokonga

Albert Lokonga là trụ cột của Anderlecht dù còn rất trẻ

Lokonga sinh tại Brussels, thủ đô của Bỉ, vào ngày 22/10/1999. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Anderlecht năm 2014 trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên cùng CLB vào tháng 11/2017. Lokonga được ra mắt trong chiến thắng 1-0 trước Eupen ở giải VĐQG Bỉ vào ngày 22/12 cùng năm.

Lokonga trở thành cầu thủ quan trọng của Anderlecht mùa 2019/20, ra sân 26 lần trên mọi đấu trường trước khi giải VĐQG Bỉ phải hủy bỏ vì Covid-19. Ở mùa giải 2020/21, Lokonga được ra sân 37 lần, ghi 3 bàn. Anderlecht cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và được dự Europa Conference League.

Arsenal tốn bao nhiêu tiền để có Lokonga?

Arsenal đồng ý với mức phí chuyển nhượng ban đầu là 15 triệu bảng cho Lokonga. Khoản phí này sẽ tăng lên dựa vào nhiều khoản thưởng. Nhìn chung, Arsenal được kỳ vọng sẽ trả khoảng 18 triệu bảng cho tiền vệ trẻ người Bỉ nếu như những khoản thưởng được kích hoạt.

Albert Lokonga đá ở vị trí nào?

Albert Lokonga

Albert Lokonga chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm

Lokonga chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Anh cũng được sử dụng trong một vai trò trung tâm và thiên về phòng ngự hơn trong 3 tiền vệ. Ở Arsenal, Lokonga sẽ phải học hỏi đá trong một hàng tiền vệ 2 người. Sơ đồ ưa thích của HLV Arteta là 4-2-3-1 và đôi khi là 3-4-2-1 trong các trận cầu quan trọng đòi hỏi hàng thủ chắc chắn hơn.

Albert Lokonga đá cho ĐTQG nào?

Lokonga đã quyết định khoác áo đội tuyển Bỉ dù anh có thể chơi cho Cộng hòa dân chủ Congo. Anh trai của Lokonga là Paul-Jose M’Poku, cựu cầu thủ Spurs, từng chơi 14 lần cho đội tuyển châu Phi này.

Lokonga đã chơi 7 lần cho đội U21 Bỉ và được gọi len đội tuyển quốc gia chơi trận giao hữu với Hy Lạp vào tháng 6. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có lần ra sân nào cho Bỉ và không nằm trong đội hình dự Euro 2020.

CHÍNH THỨC rời Arsenal, William Saliba phản ứng thế nào?CHÍNH THỨC rời Arsenal, William Saliba phản ứng thế nào?
Trung vệ William Saliba đã chính thức rời Arsenal tới Marseille theo dạng cho mượn, ngôi sao sinh năm 2001 cũng đã có những chia sẻ đầu tiên trong màu áo đội...
CHÍNH THỨC: Arsenal đón tân binh thứ haiCHÍNH THỨC: Arsenal đón tân binh thứ hai
Trên trang chủ, Arsenal xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền vệ Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht với mức phí 17 triệu Bảng.
Lộ bến đỗ mới của Hector Bellerin nếu rời ArsenalLộ bến đỗ mới của Hector Bellerin nếu rời Arsenal
Giám đốc điều hành Inter Milan, Beppe Marotta xác nhận với Sky Sport Italia rằng đội bóng của ông đeo theo đuổi hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X