Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 việc đầu tiên cần Ralf Rangnick giải quyết ở MU

Thứ Ba 30/11/2021 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ralf Rangnick sẽ phải làm nhiều điều để cỗ máy Man United vận hành trơn tru. Cùng điểm qua những vấn đề cấp thiết nhất cần chiến lược gia người Đức giải quyết.

Tìm ra vị trí tốt nhất cho Cristiano Ronaldo

ronaldo

Ronaldo ghi bàn đều nhưng khiến đội hình MU thiếu cân bằng hơn

Dù đã ghi 10 bàn ở mùa giải này nhưng Cristiano Ronaldo vẫn khiến cho NHM có cảm giác rằng anh đang làm đội hình MU trở nên mất cân bằng. Solskjaer đã sử dụng Ronaldo trong vai trò lĩnh xướng hàng công, thay thế Edinson Cavani. Ronaldo đóng góp nhiều bàn thắng nhưng việc anh pressing không mấy quyết liệt ảnh hưởng lớn tới khâu phòng ngự của đội bóng.

Michael Carrick đã tạo ra sự thay đổi gần đây khi dùng Ronaldo trong vai trò dạt cánh trước Villarreal. Đến thời Rangnick, chưa rõ CR7 sẽ đá ở vị trí nào. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là những hạn chế của Ronaldo có thể khiến anh phải ngồi dự bị thường xuyên hơn.
 

Giúp Bruno Fernandes lấy lại phong độ

sancho bruno mu

Bruno Fernandes tịt ngòi đã 2 tháng

Trong 18 tháng đầu tiên ở Man United, Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất ở châu Âu. Anh sở hữu thành tích ghi bàn lẫn kiến tạo đều phi thường. Tuy vậy, phong độ đi xuống của Bruno Fernandes mùa này cũng là một phần nguyên nhân khiến Solskjaer phải nhận án sa thải.

Bruno Fernandes vẫn đóng góp được trong khâu kiến tạo nhưng số bàn thắng của anh ngày càng vơi dần. Cầu thủ người Bồ đã không ghi bàn kể từ khi CR7 ra mắt hồi tháng 9. Do đó, Rangnick cần phải tìm cách để Bruno Fernandes lấy lại hình ảnh một cầu thủ đẳng cấp thế giới của mình.
 

Tìm một vị trí cho Van de Beek

Pochettino là fan hâm mộ của Van de Beek

Van de Beek xứng đáng được trao thêm cơ hội

Năm cuối của Ole ở Man United đầy tranh cãi với những vấn đề liên quan tới các cầu thủ trong đội hình xuất phát. Van de Beek là cái tên gây tranh cãi nhất khi anh gần như không được Solskjaer trao cơ hội.

Khá mỉa mai khi Van de Beek là cầu thủ ghi bàn cuối cùng cho Man United thời Solskjaer. Ngôi sao người Hà Lan vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Watford và ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy vậy, MU vẫn phải chịu thua 1-4 chung cuộc.

Sau trận đấu đó, Van de Beek được xuất phát trước Villarreal. Tuy không thể đóng góp mang về bàn thắng nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn cho thấy tiềm năng nhờ những pha phối hợp sáng nước cùng những đường chuyền có độ sát thương nhất định. Sự đa năng của Van de Beek chắc chắn cũng rất hữu ích với một HLV như Rangnick.
 

Giải quyết cặp McFred

Tiền vệ MU

Hàng tiền vệ MU lúc này không được đánh giá cao

Một sự lựa chọn gây ức chế bậc nhất của HLV Solskjaer ở Man United là bộ đôi tiền vệ trung tâm McTominay và Fred. Cặp đôi này được Solsa yêu thích nhưng phải nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và các CĐV. Ngoài khả năng phòng ngự và quấy phá đối phương, cặp tiền vệ này không thể cầm được bóng và cũng không có khả năng kết nối tốt với các cầu thủ tuyến trên.

Rangnick thường sử dụng sơ đồ 4-2-2-2, đồng nghĩa rằng vẫn có 2 tiền vệ trụ. Tuy vậy, trong số 2 người này sẽ có 1 người được tin tưởng để bỏ vị trí và tham gia tấn công thường xuyên hơn. Vai trò này phù hợp với một cầu thủ như Van de Beek và sẽ giúp MU có khả năng kiểm soát bóng tốt hơn.
 

Giải pháp cho Sancho

Video bóng đá Anh Chelsea vs MU: Sancho mở tỉ số trận đấu

Sancho ghi bàn thắng mở tỉ số cho MU trước Chelsea

Trong trận đầu tiên của Man United thời Carrick gặp Villarreal, Sancho được bố trí đá tiền vệ phải. Đó cũng là vị trí mà Sancho được sử dụng trước Chelsea. Và đây là 2 trận đấu mang đến những bàn thắng đầu tiên của Sancho trong màu áo Man United.

Một vấn đề với Sancho có lẽ là thể lực của cầu thủ người Anh. Sau khi chơi trọn vẹn 90 phút trước Villarreal, Sancho chỉ đá được hơn 60 phút trước Chelsea là bị thay ra. Trước một HLV đòi hỏi pressing quyết liệt như Rangnick, Sancho bắt buộc phải xây dựng một nền tảng thể lực tốt hơn để thành công. Ngoài ra, HLV Rangnick cũng cần phải có một lựa chọn phù hợp với sức của cậu học trò để anh phát huy tối đa năng lực.

Trước vòng 14 Premier League: Bản lĩnh Quỷ đỏTrước vòng 14 Premier League: Bản lĩnh Quỷ đỏ
MU vs Arsenal là trận cầu tâm điểm giữa tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng 14 Premier League 2021/22.
NHM dùng Fabinho để chế nhạo JorginhoNHM dùng Fabinho để chế nhạo Jorginho
Trên mạng xã hội, NHM chia sẻ video tiền vệ Fabinho của Liverpool đỡ bóng một chạm cực kỳ đẳng cấp để chế nhạo pha xử lý lỗi của Jorginho trước MU.
Huyền thoại Liverpool cho rằng Rangnick đến MU để dưỡng giàHuyền thoại Liverpool cho rằng Rangnick đến MU để dưỡng già
Huyền thoại Graeme Souness của Liverpool cho rằng Ralf Rangnick đã có một nơi dưỡng già hoàn hảo khi cập bến Man United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X