Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề cần Conte giải quyết ở Tottenham

Thứ Tư 03/11/2021 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antonio Conte hiểu rằng ông sẽ không nhận được sự kiên nhẫn từ ban lãnh đạo Tottenham nên sẽ phải mau chóng đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo. Và dưới đây là những vấn đề mà Conte cần giải quyết trong thời gian đầu tại Spurs.

Hồi sinh Harry Kane

Có nhiều lý do khiến Nuno Santo bị sa thải, phần nhiều là sai lầm của chính nhà cầm quân người Bồ. Nhưng chuỗi ngày thi đấu tậm tịt của Kane cũng góp phần không nhỏ.

Tottenham bị chỉ trích thậm tệ vì không bán Harry Kane ở Hè 2021

Harry Kane thi đấu dưới sức ở mùa giải này


Kane là nguồn bàn thắng chủ yếu của Tottenham trong nhiều mùa giải gần đây. Và để Spurs có thể vươn tới những thành công, điều quan trọng nhất là Kane phải nổ súng trở lại.

Có thể thấy rằng Kane không còn tham vọng cống hiến cho Tottenham sau khi không thể rời đi như nguyện vọng ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 vừa rồi. Tuy nhiên, việc Spurs bổ nhiệm một HLV hàng đầu như Antonio Conte có thể giúp Kane bừng tỉnh. Nếu có một ai đủ khả năng hồi sinh Harry Kane thì đó chắc chắn Conte, một HLV máu lửa và không chấp nhận những màn trình diễn hời hợt từ các học trò.
 

Kế hoạch chuyển nhượng tháng 1

Conte sẽ được chi tiêu trong tháng Một. Dĩ nhiên, số tiền mà Spurs chi ra là không nhiều nhưng có lẽ đủ để Conte cải thiện đội hình.

Dusan Vlahovic

Conte cần nhanh chóng đưa ra kế hoạch chuyển nhượng tháng 1 cho Tottenham


Đó là một kỳ chuyển nhượng then chốt cho những tham vọng của Tottenham mùa này. Conte và các cộng sự sẽ phải đưa ra một bản kế hoạch mua bán chi tiết trong chưa đầy 2 tháng tới. Trong thời gian này, Conte sẽ phải nhanh chóng đưa ra đánh giá về các cầu thủ phù hợp và chốt quyết định mua bán nhanh chóng.

Một cái tên được cho là trong tầm ngắm của Conte lúc này là Dusan Vlahovic. Tiền đạo của Fiorentina đã ghi 10 bàn trong 12 lần ra sân ở mùa giải này. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Nicolo Barella của Inter cũng là một cái tên khác có thể được đưa về Tottenham vào tháng 1 tới.
 

Cải thiện tuyến giữa


Hàng tiền vệ của Tottenham thực sự thiếu sáng tạo dưới thời Santo. Chẳng hạn 103 đường chuyền mà bộ đôi Skipp và Hojbjerg thực hiện ở trận thua Man United thì có tới 73 đường không hướng lên phía trước.

HLV Solskjaer ngợi khen Scott McTominay sau trận thắng Tottenham

Hàng tiền vệ Tottenham chơi rất thiếu sáng tạo


Chủ tịch Daniel Levy muốn một đội bóng tấn công máu lửa và Conte có thể mang đến điều đó bằng cách chỉnh sửa tuyến giữa. Harry Winks sở hữu đầy đủ những tố chất cần thiết để đảm nhiệm một vai trò tiền vệ con thoi hiệu quả như Marcelo Brozovic ở Inter thời Conte.

Spurs đã cán đích ở top 4 Premier League trong 3 mùa giải mà Harry Winks được đá chính chủ yếu. Nhưng cầu thủ này đã bất ngờ bị thất sủng khi Jose Mourinho và Nuno Santo được bổ nhiệm. Conte thực sự cần một cầu thủ như Winks để phát động những tình huống nguy hiểm, điều mà Tottenham của Nuno không làm được.

Ngoài ra, Tanguy Ndombele cũng là một nhân vật có thể trở nên nguy hiểm dưới tay của Conte. Tài năng của cầu thủ người Pháp là không thể bàn cãi nhưng sự ổn định là điều còn thiếu với anh.
 

Cứu vãn bầu không khí u ám

Bầu không khí trong phòng thay đồ Tottenham lúc này là rất tệ, nguyên nhân chính vì phong độ không tốt dưới thời Santo. Conte đã sớm có cuộc gặp với các học trò mới và lập tức nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực cá nhân cùng đoàn kết tập thể.

HLV Conte nổi tiếng kỷ luật và nghiêm khắc nhưng không phải lúc nào cũng căng thẳng với cầu thủ. Chiến lược gia người Italia cũng sở hữu khiếu hài hước. Còn nhớ ong từng có cuộc so găng với Lautaro Martinez ở Inter khi báo giới đăng tải những tin đồn mâu thuẫn giữa họ. Nhờ vậy, toàn đội đã những tràng cười rộn rã. Các cầu thủ Tottenham lúc này chắc chắn cũng cần một bầu không khí vui vẻ như thế để xua tan những áp lực đã đeo bám họ suốt từ đầu mùa này.
 

Sự thay thế lâu dài cho Lloris

Đội trưởng Hugo Lloris là một cầu thủ đã phục vụ Tottenham một thời gian dài. Tuy nhiên, hợp đồng của thủ thành người Pháp sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này.

Lloris chia sẻ sau trận thua MU 30/10

Lloris sẽ hết hạn hợp đồng với Tottenham vào cuối mùa giải này


Ở tuổi 34, Lloris cũng đang ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, dù rằng tuổi thọ nghề của các thủ môn thường lâu hơn vị trí khác. Những sai lầm đến nhiều hơn với Lloris trong những năm gần đây và phản xạ của anh cũng không còn ở đẳng cấp hàng đầu.

Với tình hình hợp đồng của mình, Lloris có thể ký nháp với một CLB khác ngay mùa đông. Chính vì thế, một trong những bài toán cấp thiết cần Conte giải quyết là xác định vị trí số 1 trong khung gỗ của đội bóng có thuộc về Lloris nữa hay không.

Những hình ảnh đầu tiên của Antonio Conte ở sân tập của TottenhamNhững hình ảnh đầu tiên của Antonio Conte ở sân tập của Tottenham
Sau khi chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt Tottenham thay Nuno Santo, HLV Antonio Conte đã có mặt trong buổi tập mới nhất của đội bóng thành London.
NÓNG: Tottenham chính thức ra mắt HLV ConteNÓNG: Tottenham chính thức ra mắt HLV Conte
Không nằm ngoài những đồn đoán trước đó, chỉ một ngày sau khi sa thải HLV Nuno, CLB Tottenham đã chính thức bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào ghế nóng.
Tottenham đã sai khi ký hợp đồng với Nuno SantoTottenham đã sai khi ký hợp đồng với Nuno Santo
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher khẳng định Tottenham đã sai khi ký hợp đồng với HLV Nuno Santo, và việc họ sa thải ông thầy người Bồ là hoàn toàn đúng...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X