Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên thay thế Ole Solskjaer tại MU

Thứ Hai 25/10/2021 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận trồi sụt gần đây với điểm nhấn là thất bại nặng nề 0-5 trước Liverpool có thể sẽ thúc đẩy BLĐ MU sớm sa thải HLV Ole Solskjaer. Và dưới đây là những gương mặt tiềm năng có thể thay thế vị thuyền trưởng người Na Uy.

 

Đã không có phép màu nào xuất hiện với thầy trò HLV Ole Solskjaer tại Old Trafford giống như những gì đã diễn ra ở trận gặp Atalanta vừa qua, khi họ để cho Liverpool đánh bại với tỷ số đậm 5-0 trong trận cầu tâm điểm của ngày Chủ Nhật vào tối 24/10.

Với trận thua này, chiếc ghế nóng của vị thuyền trưởng người Na Uy đang bị lung lay dữ dội. Theo giới truyền thông, HLV Solsa có thể sẽ sớm phải ra đi trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Và lúc này, người ta cũng bắt đầu hình dung ra cái tên tiếp theo có thể sẽ lên dẫn dắt MU.

 

1. Zinedine Zidane

HLV Zidane hiện tại đang khá 'rảnh rỗi' sau khi chia tay Real Madrid. Do đó ông hoàn toàn có thể ngồi vào ghế nóng để 'cứu rỗi' MU theo cách từng làm ở Real, khi đội bóng này sa thải Rafa Benitez vào tháng 1/2016.

Zidane khi đó còn đang là HLV đội trẻ của Real. Và không nhiều người có thể ngờ rằng đây lại là một quyết định đúng đắn của Chủ tịch Perez. Dù không có nhiều kinh nghiệm chỉ đạo nhưng 'Zizou' lại mở ra một trang sử huy hoàng cho Real Madrid. 

Zidane Real Madrid
HLV Zidane có thể 'giải cứu' MU như cách đã làm với Real Madrid

Dưới bàn tay của Zizou, đội bóng Hoàng gia giành chức vô địch Champions League ở ngay mùa giải 2015/16 và thống trị giải đấu này cho đến năm 2018. Ngoài ra, Zidane còn giúp đội chủ sân Bernabeu giành 1 danh hiệu La Liga vào mùa 2016/17.

Nếu tới MU, Zidane sẽ được tái ngộ các học trò cũ Raphael Varane và Cristiano Ronaldo. Ngoài ra sự xuất hiện của ông thầy người Pháp còn có thể giúp MU giữ chân Pogba.

 

2. Antonio Conte

HLV Antonio Conte hiện đang nghỉ ngơi sau khi chia tay Inter Milan vào cuối mùa giải trước. Thời gian qua, đã xuất hiện những thông tin về việc cựu thuyền trưởng Chelsea được Barcelona và Arsenal quan tâm, xong chuyện này vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Conte là ứng viên số 1 thay thế Solskjaer ở MU
Conte là ứng viên hàng đầu thay thế Solskjaer ở MU

Và khi chiếc ghế nóng của HLV Solskjaer đang được quan tâm hơn bao giờ hết, người ta lại nhắc ngay tới Antonio Conte, người đã sẵn sàng trở lại Anh nếu nhận được một đề nghị hợp lý.

Theo chia sẻ đến từ ký giả người Anh Duncan Castles thì HLV Antonio Conte đang có hứng thú với chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Song điều kiện mà chiến lược gia Italia đưa ra là phải làm việc ở một CLB có thể vô địch Champions League. 

 

3. Brendan Rodgers 

Một số nhà cái cho rằng Rodgers là ứng cử viên nặng ký thứ ba cho chức HLV trưởng của Quỷ đỏ. Bởi với kinh nghiệm dạn dày khi từng dẫn dắt một loạt đội bóng Anh như Liverpool, Swansea, Reading, Watford và hiện tại là Leicester City thì nhà cầm quân đến từ Bắc Ailen có thể đảm nhiệm tốt vai trò thuyền trưởng MU. 

Thành tích tốt nhất của HLV Brendan Rodgers chính là giúp Leicester giành chức vô địch FA Cup mùa trước, cũng như cùng "Bầy cáo' hạ bệ Man City để đăng quang Siêu cúp Anh - FA Community Shield 2021.

Brendan Rodgers tuyên bố Leicester sẽ chiến đấu vì vị trí thứ 4
Brendan Rodgers được xem là ứng viên tiềm năng thay cho Solskjaer

Giới hạn của Rodgers là việc chưa thể đạt được thành tựu ở một đội bóng lớn. Tại Liverpool, ông cũng chỉ giúp đội bóng này về nhì ở Premier League, mà các vị HLV đều cần những thành tích đáng kể để đạt được vị thế của một nhà cầm quân hàng đầu.

 

4. Mauricio Pochettino

HLV Mauricio Pochettino cũng là một gương mặt nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng để lên dẫn dắt MU. Nhà cầm quân người Argentina đã thành công với lối bóng đá đẹp. Trước khi chuyển sang dẫn dắt Tottenham, ông từng tạo nên dấu ấn ở Southampton khi giúp đội bóng này thi đấu 'cực chất'. 

Lối đá tấn công ồ ạt đầy quyến rũ nhưng cũng không kém phần chắc chắn đã từng giúp đội bóng có biệt danh "The Saint" này làm khổ nhiều 'ông lớn' bóng đá Anh trong suốt một thời gian.

Pochettino
Cái khó của Pochettino là khó chia tay PSG giữa chừng

Nếu chuyển sang dẫn dắt Man United, chắc chắn HLV Pochettino sẽ xây dựng cho Quỷ đỏ lấy lại hình ảnh của một đội bóng nổi tiếng với lối đá đẹp này.

Cái khó cho cả Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers lúc này là cả hai đều đang nắm các đội bóng và không sẵn sàng tới MU ngay lúc này, trừ khi sẵn sàng trả phí bồi thường hợp đồng.

 

5. Erik ten Hag

Một cái tên cũng được đánh giá có thể dẫn dắt MU là đương kim thuyền trưởng của CLB Ajax. Nhà cầm quân sinh năm 1970 từng tạo tiếng vang khi cùng đội bóng Hà Lan lọt vào tới vòng bán kết UEFA Champions League mùa giải 2018/19 sau khi đã vượt qua một loạt ông lớn như ĐKVĐ Real Madrid và nhà vô địch Serie A Juventus. 

HLV Erik ten Hag
HLV Erik ten Hag đã thể hiện được tài năng ở Ajax

Tại trận bán kết 1, họ thậm chí còn thắng 1-0 trên sân Tottenham nhưng lại thua ngược 2-3 trên sân nhà trong ngày mà Lucas Moura chơi 'lên đồng' và ghi một cú hat-trick bàn thắng, qua đó chấp nhận dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách.

Với việc cùng Ajax thống trị bóng đá Hà Lan với hai chức VĐQG cùng hai cúp quốc gia, HLV Erik ten Hag sẽ là một cái tên rất hứa hẹn cho vị trí ghế nóng của MU. Tuy nhiên khả năng này không cao do ông mới gia hạn với Ajax hồi cuối tháng 4 năm nay và sẽ có thời hạn tới ngày 30/6/2023.

Những thất bại bẽ bàng nhất của MU trong kỷ nguyên Premier LeagueNhững thất bại bẽ bàng nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League
MU từng là một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên sau khi vị HLV này giải nghệ, Quỷ đỏ cũng vì thế mà sa sút. Và dưới đây...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X