Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận thua của Arsenal trước Brighton

Chủ Nhật 10/04/2022 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải nhận một đòn giáng mạnh trong cuộc đua top 4 khi để thua 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà Emirates. Có rất nhiều vấn đề của Arsenal lộ ra ở trận đấu này.

Xhaka không phải hậu vệ trái

HLV Arteta quyết định không tin tưởng Nuno Tavares sau màn trình diễn yếu kém của cầu thủ này trước Crystal Palace. Thay vào đó, ông sử dụng Granit Xhaka ở vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh Kieran Tierney vắng mặt đến hết mùa giải này.

Xhaka

Arteta mắc sai lầm khi để Xhaka đá hậu vệ trái


Tuy nhiên, cầu thủ người Thụy Sĩ cho thấy anh không thoải mái ở vị trí này ngay từ những phút đầu tiên. HLV Arteta hoàn toàn có thể sử dụng Saka ở vị trí hậu vệ trái nếu như không tin tưởng Tavares.

Arteta biết rằng mình đã có quyết định sai lầm và đưa Xhaka trở lại vị trí tiền vệ trung tâm sau giờ nghỉ. Gabriel Martinelli được sử dụng trong vai trò hậu vệ công biên. Arsenal là đội chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng mọi chuyện đã có thể tốt hơn nhiều nếu như Arteta có lựa chọn đúng đắn ngay từ đầu.

Lacazette cần ra đi

Sau chuỗi 7 kiến tạo trong 9 trận đấu, Lacazette tỏ ra khá vô hại trong thời gian gần đây. Sau trận đấu với Brighton, tiền đạo người Pháp đã trải qua hơn 19 giờ đồng hồ không ghi được bàn từ tình huống mở.

Arsenal vs Brighton

Lacazette tiếp tục có một ngày làm việc thiếu hiệu quả


Arsenal vẫn đang phân vân trong việc có nên trao hợp đồng mới cho Lacazette hay không. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Pháp sẽ đáo hạn vào mùa hè tới. Nhưng với 2 trận đã đấu trong tuần này, có thể thấy Arsenal không nên giữ lại cầu thủ này.

Lacazette chưa bao giờ là một tay săn bàn hàng đầu với Arsenal kể từ khi chuyển đến từ Lyon năm 2017. Arsenal lại đang rất cần nguồn bàn thắng ổn định nên giờ là lúc nói lời chia tay với tiền đạo 30 tuổi.

Đội hình thiếu chiều sâu

Arsenal không mua thêm cầu thủ vào tháng Một và vấn đề bắt đầu lộ rõ. Những chấn thương của Kieran Tierney và Thomas Partey, cộng với sự vắng mặt của Takehiro Tomiyasu khiến cho vấn đề chiều sâu trở nên trầm trọng với Arsenal.

Arsenal vs Brighton

Chấn thương của các trụ cột khiến Arsenal bị ảnh hưởng ngay lập tức


Những cầu thủ trẻ như Miguel Azeez, Omari Hutchinson và Zak Swanson đều có mặt trên ghế dự bị trước Brighton. Nó cho thấy HLV Arteta đang thiếu những lựa chọn trên ghế dự bị.

Ngoài ra, đẳng cấp trong những màn trình diễn của Arsenal cũng tụt thê thảm khi các trụ cột vắng mặt. Và vấn đề này có thể khiến Arsenal mất vị trí thứ 4 mà họ cần để đẩy nhanh quá trình tái thiết đội bóng.

VAR gây tranh cãi

Arsenal

VAR từ chối bàn gỡ hòa 1-1 của Arsenal cuối hiệp một

Quyết định từ chối bàn thắng của Martinelli của VAR đang gây tranh cãi dữ dội. Đó là tình huống tiền đạo người Brazil ghi bàn cuối hiệp một nhưng VAR gặp khó khăn trong việc xác định cầu thủ này đã việt vị hay chưa.

Tấm ảnh bằng chứng được VAR đưa ra không đủ sức thuyết phục vì góc quay bị chéo. Ở góc quay thẳng, Martinelli không hề việt vị so với chân của thủ môn Robert Sanchez. Tuy vậy, không thể xác định được hậu vệ Cucurella có giúp cho Martinelli thoát việt vị hay không vì người của cầu thủ Brighton hoàn toàn bị che khuất ở góc quay thẳng.

Hy vọng top 4 bị đe dọa

Sau thất bại trước Crystal Palace, Arsenal lại phải đón nhận thêm một trận thua trước Brighton. Những kết quả này của Arsenal giống như một món quà với Tottenham. Và đoàn quân của Conte đã nắm lấy cơ hội bằng cả hai tay khi đè bẹp Aston Villa ở trận đấu muộn ngày thứ Bảy.

Arteta: Arsenal tự làm khó mình

Hy vọng vào top 4 của Arsenal bị thu hẹp sau trận thua Brighton


Hiện tại, Tottenham đang có nhiều hơn Arsenal 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Dù vậy, kể cả khi Arsenal thắng trận đá bù thì Spurs vẫn xếp trên nhờ vượt trội hơn hẳn về hiệu số bàn thắng bại.

Tottenham cũng có lợi thế hơn Arsenal về lịch thi đấu. Trong những vòng đấu tiếp theo, Arsenal liên tục rơi vào những trận đại chiến trước khi có trận đấu quan trọng với Tottenham vào ngày 13/5. Nếu tận dụng tốt cơ hội, có thể Spurs sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc đua top 4 từ trước khi hai đội gặp nhau vào giữa tháng sau.

VAR mất 4 phút để từ chối bàn thắng của ArsenalVAR mất 4 phút để từ chối bàn thắng của Arsenal
Gabriel Martinelli đã có bàn gỡ hòa cho Arsenal trước Brighton cuối hiệp một nhưng bị VAR từ chối phũ phàng.
Son Heung Min không quan tâm tới Arsenal và MUSon Heung Min không quan tâm tới Arsenal và MU
Giành chiến thắng trước Aston Villa, Tottenham đang nắm lợi thế trong cuộc đua Top 4 trong ngày Son Heung Min lập hattrick siêu đẳng.
Arteta: Arsenal tự làm khó mìnhArteta: Arsenal tự làm khó mình
Đã bị Tottenham vượt mặt trên bảng xếp hạng cả điểm số và hiệu số, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình sau thất bại trước Brighton.
Thua sốc Brighton ngay tại Emirates, Arsenal bất lợi trong cuộc đua Top 4Thua sốc Brighton ngay tại Emirates, Arsenal bất lợi trong cuộc đua Top 4
Ở trận đấu giữa Arsenal vs Brighton tại vòng 32 Ngoại hạng Anh 2021/22, đội khách gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X