Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Newcastle

Thứ Bảy 27/11/2021 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 xứng đáng trước Newcastle. Đây là một trận đấu phơi bày tương đối rõ những điểm mạnh và điểm yếu của Arsenal. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Giữ Bukayo Saka khỏe mạnh là điều quan trọng

Arsenal là đội chơi cực kỳ áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên với xấp xỉ 80% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy vậy, họ không thể có nổi một bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Arsenal

Saka ghi bàn khai thông bế tắc rất quan trọng cho Arsenal


Thế bế tắc chỉ được khai thông khi Bukayo Saka mở tỉ số đầu hiệp 2. Anh có một cú dứt điểm hoàn hảo để đánh bại thủ môn Dubravka dù góc sút khá hẹp.

Saka ngày càng chứng tỏ sự quan trọng của mình với Arsenal. Phong độ không tốt đầu mùa có thể lý giải là bởi số lượng trận đấu mà Saka phải chơi ở mùa giải năm ngoái. Dù vậy, Saka đã lấy lại trạng thái tốt nhất ở thời điểm này và duy trì nó là điều quan trọng để Arsenal đặt chân vào top 4.

Đáng tiếc cho Arsenal khi Saka đã dính chấn thương chỉ ít phút sau khi mở tỉ số. Nếu cầu thủ này vắng mặt, chắc chắn sức sáng tạo trên hàng công Arsenal sẽ bị suy giảm đáng kể.
 

Arsenal cần sự nâng cấp ở vị trí tiền đạo

Pha bỏ lỡ của Aubameyang đang nổi rần rần trên mạng xã hội. Cầu thủ người Gabon có cơ hội đệm bóng cửa gôn trong tư thế không thể thoải mái hơn. Tuy nhiên, anh đưa bóng đi trúng vào cột dọc khung thành Newcastle một cách khó hiểu.

Aubameyang

Aubameyang đệm bóng cửa gôn không thành bàn


Cú đá của Aubameyang một lần nữa chứng tỏ Arsenal cần phải mau chóng tìm kiếm một tiền đạo mới. Aubameyang đã bất lực trước Liverpool nhưng đối đầu với một đối thủ lép vế hơn hẳn như Newcastle thì anh cũng không thể hiện được nhiều điều. Mùa này, Aubameyang mới ghi được 4 bàn sau 12 trận. Đó cũng là yếu tố khiến Arsenal phải dựa nhiều vào hàng thủ để có được những điểm số tối đa.

Ngoài Aubameyang, Lacazette cũng được liên hệ rời khỏi Arsenal sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải. Hiện tại, Arsenal đang được liên hệ với Dusan Vlahovic, Lautaro Martinez và Alexandre Isak. Đó đều là những cầu thủ còn trẻ và sẵn sàng giúp cho hàng công Arsenal trở nên đáng gờm hơn trong những năm tới.
 

Martin Odegaard làm chậm nhịp

Odegaard được HLV Arteta sử dụng trong vai trò số 10 thay thế Lacazette. Nhưng cầu thủ người Na Uy lùi quá sâu để nhận bóng và cũng mất nhiều chạm hơn cần thiết khi xử lý bóng.

Arsenal

Những pha xử lý của Odegaard khiến nhịp tấn công của Arsenal bị chậm


Cách chơi của Odegaard khiến tốc độ lên bóng của Arsenal bị chậm lại. Những đợt phản công của đội bóng thành London cũng không có được sự bất ngờ cần thiết khi có Odegaard xen vào.

Tiền vệ người Na Uy đã vắng mặt trong những trận đấu trước vì chấn thương. Lacazette là người được lựa chọn đá số 10 vì chịu khó chạy và khả năng giữ bóng tốt. Nhờ có Lacazette mà Aubameyang và các cầu thủ khác của Arsenal có nhiều khoảng trống hơn để khai thác.

Với màn thể hiện của Odegaard ở trận đấu vừa qua, có lẽ HLV Arteta sẽ phải thay đổi kế hoạch sử dụng cầu thủ này trong thời gian tới.
 

Canh bạc với Nuno Tavares phát huy hiệu quả

Arsenal

Tavares có một ngày thi đấu năng nổ

Arteta có thể dễ dàng đẩy Tavares lên ghế dự bị sau màn trình diễn đầy lỗi trước Liverpool, nhất là khi Kieran Tierney sẵn sàng ra sân. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra một sự lựa chọn quan trọng để giữ sự tự tin cho Tavares. Ông để cầu thủ người Bồ đá chính từ đầu thay vì sử dụng Tierney như dự đoán.

Và Tavares đã đền đáp được niềm tin của ông thầy. Anh là người kiến tạo cho Saka ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Tavares rất chăm chỉ lên tham gia tấn công và là người sút nhiều nhất bên phía Arsenal với 6 quả. Tavares cũng là người chạm bóng nhiều thứ 2 của Arsenal sau Tomiyasu. Điều đó cho thấy sự năng nổ của cầu thủ này và khẳng định niềm tin của HLV Arteta đặt vào anh không hề sai lầm.
 

Martinelli thể hiện tiềm năng

Martinelli gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Arsenal nhưng chấn thương đầu gối khiến đà phát triển của cầu thủ này khựng lại. Từ đó, Martinelli không còn được ra sân thường xuyên cho Arsenal.

Arsenal

Martinelli ghi bàn sau khi vào sân chỉ 2 phút


Anh được trao cơ hội ở những trận đấu tại Carabao Cup nhưng thể hiện không đủ tốt để trở lại đội hình chính thay thế Saka hay Smith Rowe.

Dù vậy, Martinelli một lần nữa chứng tỏ tiềm năng ấn tượng của mình. Vào sân thay Bukayo Saka chỉ 2 phút là Martinelli đã mang về bàn kết liễu trận đấu cho Arsenal. Tomiyasu câu bổng vào vòng cấm của Newcastle và Martinelli đã cho thấy cảm giác tuyệt vời khi đệm bóng 1 chạm ngay trên không để đánh bại Dubravka. Nó là một khoảnh khắc cho thấy Martinelli sở hữu đầy đủ khả năng để trở thành một tay săn bàn hàng đầu trong tương lai.

Nếu Saka bị chấn thương và Nicolas Pepe tiếp tục tụt phom như hiện tại, Martinelli nhiều khả năng sẽ trở thành cứu cánh của Arsenal trong giai đoạn mùa đông khắc nghiệt.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Chelsea
129212629
2
Liverpool
138412828
3
Man City
128221926
4
West Ham
12723923
5
Arsenal
13724-223
6
Wolves
13625020
7
Tottenham
12615-619
8
Man United
12525-117
9
Brighton
12453-217
10
Crystal Palace
13373016
11
Aston Villa
13517-316
12
Everton
12435-315
13
Leicester
12435-515
14
Southampton
13355-714
15
Brentford
12345-113
16
Watford
12417-413
17
Leeds United
12255-811
18
Burnley
12165-69
19
Norwich City
13238-209
20
Newcastle
13067-146

Arsenal nhận tổn thất không nhỏ sau trận thắng Newcastle UtdArsenal nhận tổn thất không nhỏ sau trận thắng Newcastle Utd
Dù giành trọn 3 điểm trước Newcastle để bắt kịp điểm số của đội bóng đứng thứ 4 West Ham nhưng Arsenal cũng đang đối mặt với nguy cơ mất Bukayo Saka do chấn...
Aubameyang bỏ lỡ cơ hội khó tin ở trận thắng NewcastleAubameyang bỏ lỡ cơ hội khó tin ở trận thắng Newcastle
Tiền đạo Aubameyang đã khiến các CĐV Arsenal sốc nặng khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng vào lưới Newcastle từ cự ly rất gần.
Cesc Fabregas choáng với pha làm bàn của ArsenalCesc Fabregas choáng với pha làm bàn của Arsenal
Chứng kiến các pha ghi bàn của các cầu thủ Arsenal trong trận thắng 2-0 trước Newcastle, cựu Pháo thủ Cesc Fabregas đã bày tỏ sự phấn khích của mình trên...
Arsenal và thành công bất ngờ mang tên Aaron RamsdaleArsenal và thành công bất ngờ mang tên Aaron Ramsdale
Gia nhập Arsenal sau mùa giải xuống hạng trong màu áo Sheffield United, Aaron Ramsdale ban đầu không được đặt kỳ vọng nhiều và thậm chí phải chịu sự hoài nghi...
Tiêu diệt chích chòe, Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắngTiêu diệt chích chòe, Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng
Trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal vs Newcastle đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho Pháo thủ thành London. Với thắng lợi này,...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X