Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

4 ứng viên có khả năng mua lại Chelsea từ Abramovich

Thứ Năm 03/03/2022 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Roman Abramovich đã chính thức công bố ý định bán Chelsea. Và dưới đây là 4 người có khả năng trở thành ông chủ mới của đội bóng thành London.

1. Hansjorg Wyss

Hansjorg Wyss là người có được lợi thế về tốc độ khi được Roman Abramovich đề nghị mua lại Chelsea từ sớm. Ông đã công khai ý định mua lại Chelsea cùng một nhóm người khác từ trước khi Abramovich chính thức bày tỏ mong muốn bán The Blues.

Chelsea

Wyss (phải) tiết lộ về lời đề nghị nhận được từ Abramovich


Dù vậy, trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Blick thì tỉ phú người Thụy Sĩ cho rằng Abramovich nên hạ giá bán Chelsea.

“Tôi phải chờ 4 đến 5 ngày nữa. Abramovich đang đòi hỏi quá cao. Chelsea nợ ông ấy 2 tỉ bảng (thực tế là 1,5 tỉ bảng và Abramovich đã tuyên bố xóa nợ cho Chelsea). Nhưng Chelsea không có tiền. Điều đó có nghĩa là ai mua Chelsea sẽ phải bồi thường cho Abramovich.

Cho đến hôm nay thì chúng tôi chưa biết giá bán chính xác. Tôi có thể tưởng tượng mình sẽ khởi đầu với vai trò đối tác của Chelsea. Nhưng tôi phải đánh giá các điều kiện chung trước. Điều tôi có thể nói là tôi sẽ không làm điều này một mình. Nếu tôi mua Chelsea thì sẽ là với một công ty có 6 hay 7 nhà đầu tư khác”.

Wyss đang có khối tài sản trị giá 4,3 tỉ bảng. Ông là nhà sáng lập công ty Synthes USA, một trong những nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất nước Mỹ.

2. Sir Jim Ratcliffe

Dù là một fan của Man United nhưng Sir Jim Ratcliffe cũng có vé mùa ở Stamford Bridge. Ông sở hữu CLB Nice ở Ligue 1 và từng gửi đề nghị mua Chelsea vào năm 2019.

Chelsea

Ông chủ của Nice có thể mua lại Chelsea


Ratcliffe có giá trị tài sản ròng rơi vào khoảng 20 tỉ bảng nhờ sự thành công của công ty hóa chất đa quốc gia Ineos. Người đàn ông 69 tuổi tiết lộ đã có những buổi đàm phán giữa ông và Chelsea nhưng xuất hiện một rào cản lớn.

“Chúng tôi đã có những trao đổi từ sớm nhưng định giá giữa 2 bên cách xa nhau. Vấn đề của Chelsea là sân vận động của họ. Chúng ta đều đang già đi và bạn phải mất một thập kỷ trong đời để giải quyết vấn đề đó”.

3. Todd Boehly

Sau khi cố gắng mua Chelsea vào năm 2019, nhà tài phiệt người Mỹ là Todd Boehly có thể giành pole vào lần này. Tỉ phú người Mỹ có sự đam mê lớn dành cho thể thao và từng gửi 2 lời đề nghị mua lại Chelsea nhưng không thành công.

Chelsea

Todd Boehly đã đầu tư nhiều vào các CLB thể thao


Boehly là đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty Eldridge Industries. Ông có tài sản ròng trị giá 4,72 tỉ bảng.

Eldridge là một công ty có trụ sở ở London, New York và Boston. Công ty này từng đầu tư vào các ngành công nghiệp như thể thao, truyền thông, kỹ thuật và bất động sản.

Boehly cũng đang sở hữu cổ phần ở CLB bóng chày Los Angeles Dodgers ở MLB cũng như gã khổng lồ bóng rổ LA Lakers.

Dường như Boehly lần này có đủ số tiền cần thiết để mua lại Chelsea. Chelsea cũng mới thuê các nhà môi giới ở Mỹ và điều đó cho thấy Boehly có thể vươn lên trở thành ứng viên hàng đầu trong cuộc đàm phán mua lại Chelsea từ Roman Abramovich.

4. Conor McGregor

Tay đấm Conor McGregor là ứng viên kỳ lạ nhất trong danh sách này. Anh đã tự đưa tên mình vào cuộc đua chỉ vài giờ trước thông báo mới nhất của Roman Abramovich.

Chelsea

Võ sĩ Conor McGregor cũng tuyên bố sẽ cân nhắc khả năng mua Chelsea


Ngôi sao của UFC đăng trên Twitter: “Tôi muốn xem xét điều này, Chelsea” để trả lời cho một tin nhắn trên WhatsApp nói rằng: “Chelsea đang rao bán, 3 tỉ bảng. Hãy mua thôi”.

Conor McGregor là một fan của Man United và từng bày tỏ hy vọng mua lại đội bóng mình yêu. Anh từng đăng trên mạng xã hội năm ngoái: “Này mọi người, tôi đang nghĩ về việc mua lại Manchester United! Các bạn nghĩ sao?”.

Trên thực tế thì khả năng mua được Chelsea của McGregor rất thấp. Tài sản của anh chỉ dừng ở mức 135 triệu bảng nên có lẽ những bài đăng của võ sĩ người Ireland chỉ để “câu like”.

Abramovich ra giá bán ChelseaAbramovich ra giá bán Chelsea
Trong thời điểm chính trị nhạy cảm, tỉ phú Roman Abramovich đã buộc phải rao bán Chelsea dù bản thân ông không hề mong muốn.
Roman Abramovich chính thức xác nhận sẽ bán ChelseaRoman Abramovich chính thức xác nhận sẽ bán Chelsea
Tỷ phú người Nga - Roman Abramovich đã xác nhận rằng ông sẽ bán Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và sẽ quyên góp tất cả số tiền thu được để hỗ trợ các nạn nhân...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X