Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Southampton

Chủ Nhật 17/04/2022 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại ở Premier League và bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Tottenham trên bảng xếp hạng. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn sau thất bại của thầy trò Arteta trước Southampton vừa qua.

Đội hình Arsenal cần thêm chiều sâu

Thomas Partey

Arsenal thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác sau khi Thomas Partey chấn thương

Những chấn thương đang khiến cho Arsenal gặp nhiều khó khăn ở thời điểm này. Chấn thương của Kieran Tierney và Thomas Partey đã khiến cho đội hình của Arsenal trở nên mong manh và yếu ớt hơn hẳn. Ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm, Arsenal đều không có chiều sâu để khỏa lấp những sự vắng mặt của bộ đôi trụ cột kể trên.

Nuno Tavares và Albert Lokonga được lựa chọn thay thế Tierney và Partey. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này đều để lại những ảnh hưởng rất nhỏ trong ngày được đá chính. Nuno Tavares thậm chí phải rời sân ở phút 70 khi Arsenal hướng đến bàn gỡ hòa. Rõ ràng, vấn đề về chiều sâu này cần được HLV Arteta giải quyết vào mùa hè tới trong trường hợp Arsenal được dự cúp châu Âu mùa sau.

“Pháo thủ” thiếu hỏa lực

Arsenal vs Southampton

Nketiah không đủ năng lực gánh vác hàng công Arsenal

Covid đã khiến Arsenal mất Alexandre Lacazette ở trận đấu cuối tuần này. Eddie Nketiah là người được lựa chọn đá chính từ đầu và giữ được vị trí đá cắm trong 90 phút. Tuy nhiên, tin tưởng vào một tiền đạo chưa ghi bàn nào ở Premier League mùa này nhìn chung là một sai lầm.

Nketiah không để lại được nhiều ảnh hưởng tích cực tới lối chơi của Arsenal và cũng không có đủ độ nhạy bén để có mặt đúng lúc đúng chỗ và ghi bàn. Chính HLV Arteta cũng thừa nhận rằng Arsenal đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn và Nketiah không phải là cái tên có thể giải quyết bài toán này cho chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Top 4 xa dần

Tottenham là đội ra sân đầu tiên ở vòng 32 Premier League và phải nhận thất bại 0-1 trước Brighton ngay trên sân nhà. Kết quả đó càng tiếp thêm động lực để Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trước Brighton.

Arsenal vs Southampton

Arsenal bước vào chặng tourmalet với vị thế chưa đủ tốt


Tuy nhiên, “Pháo thủ” cũng để thua trong một trận đấu mà họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Đây đã là thất bại thứ 4 trong 5 trận đấu gần nhất của Arsenal và khiến họ ngày càng tụt sâu hơn trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Ở những vòng đấu tiếp theo, Arsenal sẽ phải đụng độ Chelsea, Man United, Tottenham và West Ham. Và với lịch thi đấu khó khăn như vậy, Arsenal coi như đã tự đẩy mình vào thế khó vì không giành được những điểm số tối đa trước Brighton và Southampton trong 2 vòng đấu đã qua.

Armando Broja tiếp tục gây ấn tượng

Tuyển thủ Albania đạt phong độ tốt trong màu áo Southampton mùa này khi được gửi đi cho mượn từ Chelsea. Anh ghi được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường và bắt đầu được nhiều đội bóng để mắt.

Arsenal vs Southampton

Broja có thể hình và tốc độ đều tốt


Southampton không giấu giếm mong muốn mua đứt Broja. Nhưng có nhiều đội bóng lớn cũng khao khát chữ ký của cầu thủ 20 tuổi và điều đó sẽ khiến Southampton gặp khó khăn lớn.

Một trong những đội bóng có quan tâm tới Broja chính là Arsenal. Và trận đấu vừa qua đủ để Broja thuyết phục Arsenal chi tiền. Chỉ riêng thể hình của cầu thủ này cũng đủ khiến các hậu vệ đối phương gặp rắc rối. Khả năng bứt tốc đoạn ngắn của Broja cũng làm cho hàng phòng ngự của các đội bóng Premier League phải bất ngờ. Đây là một lựa chọn tốt cho Arsenal ở vị trí tiền đạo, nhất là khi họ lựa chọn chia tay Lacazette và Nketiah vào mùa hè tới.

Thua trắng Southampton, Arteta ca thán về hàng công ArsenalThua trắng Southampton, Arteta ca thán về hàng công Arsenal
Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đã lỡ một cơ hội lớn để tạo lợi thế trong cuộc đua top 4 khi để thua Southampton.
Freddie Ljungberg: Vẫn còn một Beckham khác tại HighburyFreddie Ljungberg: Vẫn còn một Beckham khác tại Highbury
Mỗi khi nhắc đến đôi cánh huyền thoại của Arsenal giai đoạn đầu thập niên 2000s, nếu như Robert Pires mang đến cho người ta những hoài niệm về một cầu thủ...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X