Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Liverpool gục ngã trước Leicester

Thứ Tư 29/12/2021 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã khép lại năm 2021 bằng một thất bại trên sân của Leicester. Đây là trận đấu mà hàng công Liverpool chơi vô duyên còn hàng thủ có phần hời hợt ở tình huống nhận bàn thua. Hãy cùng nhìn lại 3 yếu tố khiến The Kop phải nhận thất bại ở trận đấu vừa qua.

Salah bỏ lỡ quả phạt đền

Salah đã mang về cho Liverpool quả phạt đền ngay đầu trận đấu sau khi Wilfried Ndidi có một tình huống phạm lỗi rất vụng về trong vòng cấm. Với phong độ hủy diệt của Salah mùa này, ít người tin được rằng cầu thủ người Ai Cập sẽ đá hỏng.

Leicester vs Liverpool

Salah đá hỏng penalty ngay đầu trận


Salah bước lên chấm penalty với sự tự tin cực lớn. Anh đã tận dụng thành công cả 3 quả phạt đền và có 15 bàn liên tiếp từ chấm 11 mét. Tuy nhiên, thủ thành Kasper Schmeichel đã chơi xuất sắc khi đoán đúng hướng sút của Salah.

Bóng bật trở lại ngay trước khung thành Leicester sau pha cản phá của Schmeichel. Tuy vậy, pha bật cao đánh đầu của Salah lại đưa bóng đi dội xà ngang.

Việc Salah bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của Liverpool. Ngoài ra, nó còn tiếp thêm sự tự tin cho Leicester, đặc biệt là thủ môn Kasper Schmeichel. Sau pha cản penalty xuất sắc, thủ thành người Đan Mạch còn có một tình huống ngăn chặn bàn thua khác khi Salah tung cú sút ở cự ly gần vào phút 32 của trận đấu.
 

Mane có phong độ đáng báo động

Salah và Jota đều không chơi tốt trước Leicester. Nhưng màn trình diễn của Mane thì thật sự đáng báo động.
Cầu thủ người Senegal đã không có bàn thắng hay kiến tạo trong 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Cũng giống như Salah, Mane bỏ lỡ một cơ hội quý hơn vàng để ghi bàn cho Liverpool ở sân King Power.

Leicester vs Liverpool

Mane đã 9 trận chưa biết mùi bàn thắng


Jota chọc khe cho Mane đối mặt với Schmeichel ở phút 55. Nhưng khi khung thành của Leicester đã rộng mở và chỉ còn lại thủ môn Schmeichel thì Mane lại đá bóng đi vọt xà cực kỳ tắc trách.

Mane dường như đang gặp vấn đề về sự tự tin vì chuỗi trận tịt ngòi của mình. Bây giờ thì HLV Klopp chỉ có thể hy vọng ngôi sao 29 tuổi sẽ tìm lại được phong độ săn bàn ấn tượng sau khi tham dự CAN cùng Senegal vào tháng 1 tới.
 

Ademola Lookman ghi dấu ấn khi vào sân

Leicester gần như chỉ biết chịu trận trong hiệp 1. Tuy nhiên, đó cũng là một phần ý đồ của HLV Brendan Rodgers khi “Bầy cáo” mới phải chiến đấu với Man City cách đây 2 ngày.

Leicester vs Liverpool

Lookman chơi tốt sau khi được đưa vào sân


Sang hiệp 2, Rodgers tạo ra những sự thay đổi người để bắt đầu phản công. Lookman và Tielemans được tung vào sân thay thế Choudhury và Iheanacho ở phút 56.

Đến phút 59, Lookman đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Leicester. Cầu thủ này nhận bóng từ Dewsbury-Hall và xộc thẳng vào vòng cấm Liverpool. Anh tận dụng hình thể to cao của Van Dijk để che mắt Alisson và tung cú dứt điểm vào góc gần đầy bất ngờ.

Ngoài bàn thắng, Lookman cũng thi đấu năng nổ. Anh tung ra được 12 đường chuyền sau khi vào sân và tất cả đều tới được chân đồng đội. Lookman còn có 2 pha rê bóng thành công và 1 tình huống không chiến thành công bên phần sân của Liverpool. Trong phòng ngự, Lookman tắc bóng thành công 100% và cũng cắt bóng được 1 lần.  

Dù không được chấm điểm cao nhất trận, kém thủ môn Kasper Schmeichel, nhưng Ademola Lookman chính là người tạo ra sự khác biệt đem về chiến thắng cho Leicester trước Liverpool.

Van Dijk ca thán về hàng công LiverpoolVan Dijk ca thán về hàng công Liverpool
Van Dijk đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về hàng công Liverpool sau trận thua Leicester vừa qua.
Klopp không thể lý giải trận thua bạc nhược của Liverpool trước LeicesterKlopp không thể lý giải trận thua bạc nhược của Liverpool trước Leicester
HLV Klopp thừa nhận Liverpool đã có một trận đấu rất tệ khi để thua Leicester với tỉ số 0-1 và bị cắt đứt mạch ghi bàn liên tiếp.
Salah sút hỏng 11m, Liverpool khép lại năm 2021 bằng một thất bạiSalah sút hỏng 11m, Liverpool khép lại năm 2021 bằng một thất bại
Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã phải rời sân King Power của Leicester với hai bàn tay trắng dù được nghỉ nhiều hơn đối thủ và đội hình gần đầy đủ lực lượng mạnh...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X