Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup: Brazil lại loạn vì biểu tình

Thứ Ba 10/06/2014 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cảnh sát Sao Paulo đã phải phun hơi ga để ngăn chặn đoàn người biểu tình phản đối World Cup 2014.

Hãng thông tấn BBC đưa tin, một cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra ở nhà ga Ana Rosa, thuộc khu trung tâm Sao Paulo. Đây là nơi tổ chức trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà và Croatia sau 3 ngày nữa nhưng có vẻ như nhiều người dân địa phương không hề muốn World Cup khởi tranh.

Giao chiến đã nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình
Giao chiến đã nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình

Khoảng 300 người, đa số là công nhân đường sắt ở Sao Paulo đã tụ tập để biểu tình, hô khẩu hiệu phản đối chính phủ chi quá nhiều tiền cho World Cup và đòi hỏi tăng lương thêm 12,2% cho công nhân. Cảnh sát đã phải huy động cả máy bay trực thăng để kiểm soát đoàn người biểu tình.

Cho dù bà Tổng thống Dilma Rousseff từng tuyên bố phản đối biểu tình bạo lực chống World Cup thì làn sóng vẫn tiếp tục leo thang. Các công nhân đường sắt Sao Paulo đã đình công, bỏ việc từ thứ Năm tuần trước, gây ra sự hỗn loạn về giao thông ở một trong những thành phố đông dân cư nhất Brazil. Cho đến hôm nay, nó đã trở thành biểu tình bạo lực khi chính quyền không chấp nhận đòi hỏi của người lao động.

Cảnh sát địa phương đã phun khí ga và sử dụng dùi cui để giải tán đám đông. Bất chấp nỗ lực ấy, trận khai mạc World Cup 2014 trên sân Arena Corinthians vẫn có thể bị ảnh hưởng nặng nề khi hệ thống giao thông công cộng bị tắc nghẽn.

Chính phủ của bà Rousseff vẫn đang hết sức nỗ lực để dẹp trật tự. Hàng nghìn cảnh sát và quân nhân đã được huy động để bảo đảm công tác an ninh cho trận khai mạc. Năm ngoái, hàng triệu người ở những thành phố lớn khắp đất nước Brazil đã xuống đường biểu tình, bày tỏ sự giận dữ với việc chính phủ chi hàng chục triệu USD để tổ chức World Cup cũng như Olympic 2016.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X