Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu

Thứ Tư 11/06/2014 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thương hiệu Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt trên đất Brazil.

Có một cuộc tranh luận mà World Cup có lẽ cũng không thể đưa ra lời giải: Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ai vĩ đại hơn? Người hâm mộ vẫn sẽ phải thừa nhận rằng họ là hai ngôi sao xuất sắc sắc ở thế hệ của mình. Tuy nhiên có một lĩnh vực đã cho thấy sự phân chia rõ rệt, đó là khả năng tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Không một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới đứng gần với CR7.

Trên Twitter, Cristiano Ronaldo có lượng follower nhiều khủng khiếp - 26,6 triệu, nhiều gấp hơn 38 lần Thủ tướng Anh, David Cameron. Theo một cuộc khảo sát gần nhất, Ronaldo đạt 83,87% mức độ biết đến trên toàn cầu và ăn đứt Messi với 76%, Rooney 56%. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng sau David Beckham. Thậm chí, trong vài tuần tới, nếu Ronaldo bùng nổ tại World Cup 2014, vị thế có thể thay đổi.

 

Vào thứ Tư tới, dự kiến tạp chí Forbes sẽ công bố danh sách những vận động viên có doanh thu cao nhất thế giới. Viễn cảnh Ronaldo trở thành người kế nhiệm Beckham đã vẽ ra rõ mồn một bởi lẽ, trong năm 2013, ngôi sao hiện khoác áo Real đã kiếm tới 26 triệu bảng, trong đó gần một nửa là khoản thu nhập ổn định từ các nhà tài trợ.

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội.

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo đã có tới 83,3 triệu lượt like trên Facebook. Những con số cứ tăng không ngừng theo từng tuần, từng tháng. Rõ ràng, Ronaldo phải là người luôn biết làm thế nào để tăng tính tiếp thị. Tại World Cup lần này, ĐT Bồ Đào Nha vì thế có thêm nhiều fan hơn. “Sẽ có rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ủng hộ Bồ Đào Nha vì đơn giản họ yêu Ronaldo. Đó là một hiện tượng xã hội thực sự thú vị”, ông Eduardo Dias, Giám đốc điều hành của bViva nói.

“Khi Bồ Đào Nha đá play-off với Thụy Điển hồi tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã thấy một số người hâm mộ Thụy Điển rất hạnh phúc vì… Bồ Đào Nha giành quyền vào VCK World Cup 2014. Trên tài khoản Twitter của chúng tôi, từng có một chàng trai người Brazil nói rằng anh ta muốn BĐN vô địch World Cup 2014. Tôi nghĩ, “điều quái quỷ gì đang xảy ra vậy?”. Thật kì lạ. Nhưng đó là sự thật”.

Một phần lý do trong sự phát triển thương hiệu Ronaldo nằm ở chỗ, ngôi sao này không có một “ngôi nhà” đích thực: Anh thi đấu tại quê nhà, chuyển tới Manchester United – CLB có lượng fan khủng nhất thế giới và sau đó chinh phục thử thách tại Tây Ban Nha. Như Eduardo Dias chỉ ra rằng: “Trong thời buổi hiện đại, thật quá lợi thế khi Ronaldo có thể đi bất kì nơi đâu và nói chuyện bằng 3 thứ tiếng thông thạo, tiếng Anh, tiếng TBN và tiếng BĐN”.

Ngôn ngữ là một khía cạnh. Ronaldo cũng đủ khôn ngoan để khai thác ưu thế về cơ thể. Ở trận chung kết Champions League 2013/14, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real từ chấm 11 mét, Ronaldo cởi phăng áo ăn mừng. Và theo tiết lộ của tạp chí Vogue, tất cả đã được dàn dựng một cách cẩn thận. Ronaldo muốn khoe cơ bắp cuồn cuộn, đủ để hút các máy quay và ánh mắt của người xem.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X