Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Robben, sao Croatia chạy nhanh nhất World Cup

Thứ Sáu 20/06/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với tốc độ cao nhất lên đến 32,98km/h, hậu vệ Darijo Srna của Croatia trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất tại World Cup năm nay.

Darijo Srna thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi đòi hỏi các cầu thủ phải chơi cơ động và có tốc độ cao
Darijo Srna thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi đòi hỏi các cầu thủ phải chơi cơ động và có tốc độ cao

Đây là con số được tiểu ban kỹ thuật Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra sau khi thu thập số liệu từ trận đấu Croatia thắng Cameroon 4-0. Theo kết quả thống kê này, Srna đã thi đấu 93 phút 12 giây, chạy tổng cộng 9.944m trong trận đấu với Cameroon và đạt tốc độ cao nhất lên đến 32,98km/h.

Kết quả này rất bất ngờ nếu biết rằng Srna năm nay đã 32 tuổi. Không ai nghĩ, cầu thủ chạy cánh hiện đang chơi cho Shakhtar Donestk (vô địch Ukraina) lại có thể đạt được tốc độ kinh khủng như thế khi thi đấu ở ngoài châu Âu.

Trước khi có kết quả thống kê này, Robben được xem là cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup. Tốc độ cao nhất của Robben là 31,06km/h được anh thực hiện trong pha vượt qua Ramos để ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Hà Lan trước Tây Ban Nha.

Cũng theo thống kê của FIFA, nếu cho Darijo Srna và Robben chạy đua với nhau trong 1 giờ đồng hồ với tốc độ cao nhất thì cầu thủ của Croatia sẽ bỏ xa đồng nghiệp người Hà Lan gần 2km. Srna hiện đang là đội trưởng của Shakhtar và Croatia. Anh tiết lộ đầu mùa bóng năm ngoái đã từ chối cơ hội cho cho Chelsea và Bayern Munich để tiếp tục gắn bó với đội bóng của Ukraina.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X