Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch World Cup, các tuyển thủ Anh sẽ được thưởng lớn

Thứ Sáu 30/05/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 LĐBĐ Anh (FA) vừa chính thức công bố mức thưởng khủng dành cho các ngôi sao của Tam Sư nếu mang được cúp vàng về với xứ sở sương mù.

Rooney và các đồng đội sẽ được thưởng lớn nếu vô địch World Cup 2014.
Rooney và các đồng đội sẽ được thưởng lớn nếu vô địch World Cup 2014.

Cụ thể, mỗi cầu thủ sẽ đút túi số tiền vào khoảng 350.000 bảng (hơn 430.000 euro) nếu giúp tuyển Anh lần thứ 2 trong lịch sử vô địch World Cup. Tất nhiên, các khoản thưởng sẽ giảm dần đều trong trường hợp đội bóng của HLV Roy Hodgson chỉ lọt đến bán kết, tứ kết, vòng 1/8 hay bị loại ngay từ vòng bảng.

Nếu so sánh với những mức thưởng của các ông lớn tại châu Âu như Pháp (dự kiến khoảng 330.000 euro) và Đức (300.000 euro) thì mức đãi ngộ của tuyển Anh là tương đối hào phóng. Tuy nhiên, mức thưởng trên vẫn là bước thụt lùi so với chính Tam Sư tại VCK World Cup 2010. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, đoàn quân của HLV Fabio Capello khi ấy thậm chí còn được hứa hẹn sẽ thu về 400.000 euro/người nếu đăng quang.

Dẫu vậy, với những triệu phú đá bóng trong thành phần tuyển Anh thì mức thưởng có suy giảm chút ít có lẽ cũng chẳng hề hấn gì. Bởi một ngôi sao tầm cỡ Wayne Rooney hay Steven Gerrard hoàn toàn có thể kiếm được số tiền trên trong vòng vỏn vẹn từ một đến hai tuần. Thế nên, điều quan trọng nhất với HLV Roy Hodgson và cộng sự vẫn là đả thông tư tưởng giúp các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Hiểu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ trên nên FA cũng đã quyết định triệu tập bác sĩ tâm lý Steve Peters, người góp công lớn vào thành công của Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers ở 2 mùa giải vừa qua. Mang theo chuyên gia tâm lý sang Brazil, tuyển Anh hy vọng sẽ cải thiện được hình ảnh của một “con hổ giấy”, vốn được đánh giá cao nhưng lại chẳng mấy khi tiến sâu ở các giải đấu lớn.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X