Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao người Brazil trốn World Cup?

Thứ Sáu 20/06/2014 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo thống kê của ban tổ chức World Cup 2014, có hơn 600.000 du khách sẽ nhập cảnh vào Brazil trong 1 tháng diễn ra giải đấu. Trong khi đó, người Brazil lại chọn đi du lịch nước ngoài.

Chuyện nghe có vẻ phi lý ở một quốc gia đam mê bóng đá cuồng nhiệt như Brazil. Nhưng người dân xứ sở Samba có lý do để “trốn” World Cup.

Bốn tuần rưỡi diễn ra giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh không hoàn toàn là quãng thời gian tuyệt vời trong suy nghĩ của nhiều người Brazil. Giá cả sinh hoạt tăng gấp đôi, đến gấp 3 bình thường là điều khiến họ e ngại. Người dân ở các thành phố lớn như Rio de Janeiro hay Sao Paulo thậm chí còn phải đối mặt với làn sóng biểu tình, đình công của công nhân các hãng vận tải. Chưa kể đến các vấn đề trong một lễ hội thể thao như kẹt xe, ồn ào…
 

 

Cân nhắc những yếu tố phiền toái đó, người Brazil quyết định rời khỏi các bãi biển xinh đẹp của đất nước để ra nước ngoài. Abav Nacional - cơ quan thuộc Hiệp hội du lịch Brazil, cho biết khoảng 20% người dân đã đặt vé đi nước ngoài trong quãng thời gian từ giữa tháng 6 tới giữa tháng 7.

Một thuận lợi cho dân Brazil là World Cup diễn ra vào dịp học sinh được nghỉ hè. Những ngày có trận đấu của Brazil được coi như nghỉ lễ, có nghĩa nhân viên văn phòng cũng có thời gian rảnh rỗi. Bởi thế, họ có thể đem cả gia đình theo cùng.

Kiếm tiền từ World Cup

Người Brazil tránh World Cup nhưng lại dựa vào giải đấu này để kiếm kinh phí cho những chuyến đi. Tại Rio de Janeiro, nhiều người dân đã cho thuê căn hộ của mình với giá cao. Với số tiền kiếm được, họ có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái ở nước ngoài. Danh thủ Ronaldinho là minh chứng điển hình cho hình thức kinh doanh này. Trước thềm World Cup, anh đã cho thuê dinh thự ở Rio de Janeiro với giá 15.462 USD/đêm. Mức giá cao nhưng dinh thự rất sang trọng, có đầy đủ tiện nghi và quan trọng nhất nó thuộc sở hữu của một cầu thủ nổi tiếng toàn thế giới.

Du khách đến Brazil sẽ có chỗ ở tiện nghi, đầy đủ bếp núc ngay gần SVĐ, còn người Brazil vui vẻ thưởng thức một nền văn hóa khác. Họ cùng có lợi. Chỉ có các hãng khai thác du lịch trong nước ở Brazil mới thiệt thòi.

Theo thống kê, vé máy bay đặt trước khu vực nội địa tăng 26,5% so với năm ngoái nhưng số lượng thấp hơn nhiều so với dự kiến. “Hồi đầu năm, giá trọn gói cho du lịch trong nước rất cao. Bây giờ, giá giảm mạnh, có gói tới 68%”- Edmar Bull, Phó Chủ tịch Abav Nacional cho biết. Giá vé máy bay và khách sạn đợt cuối năm 2013 cũng rất đắt đỏ. Tới quý I năm 2913, các hãng hàng không Brazil bổ sung thêm nhiều chuyến để cơn sốt giá hạ nhiệt. Nỗ lực đó vẫn không thu hút được người dân.

Tỷ lệ đặt phòng khách sạn đã giảm mạnh ngay trước thềm World Cup. Giá cả đã ở mức “chấp nhận được” nhưng chỉ 55% số khách sạn ở Brazil là kín phòng trong mùa World Cup. Tại Sao Paulo, tỷ lệ đặt phòng khách sạn thậm chí ở mức trung bình.

Khách trong nước vắng vẻ, nhu cầu khách ngoại quốc thì phụ thuộc vào lịch thi đấu World Cup ở các thành phố. Vì lý do đó nên chẳng ngạc nhiên khi thời điểm này, thành phố như Recife hay Rio de Janeiro đang thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá
  

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X