Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Luis Suarez thích cắn đối thủ?

Thứ Tư 25/06/2014 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu cắn đối phương một lần, đó chỉ đơn thuần là một hành động bộc phát, thiếu kiềm chế. Nhưng khi đã cắn đối phương tới 3 lần, thì đó có thể bị quy là một căn bệnh. Luis Suarez rõ ràng đang có vấn đề với "bộ nhá" của mình.

Tháng 11/2010, sau khi đôi co với Otman Bakkal, cầu thủ của AZ Alkamaar, Suarez bất ngờ tóm áo và cắn vào vai đối thủ . Hành động ấy bị lên án ở Hà Lan và Suarez buộc phải chuyển sang Anh thi đấu cho Liverpool.

Tháng 12/2012, ở trận đấu giữa Liverpool - Chelsea, Suarez bất ngờ lao đến Ivanovic và ngoạm vào cánh tay hậu vệ của Chelsea. Hành động ấy diễn ra rất nhanh, nhưng Suarez đã không qua mặt được trọng tài. Anh bị treo giò tới 9 trận với hành động này.

suarez cắn chiellini
 

Tiến sĩ Tâm lý học Roberto Azevedo, người đang giảng dạy ở Trường đại học Tổng hợp Montedevio (Universidad de Montevideo) đã lý giải về hiện tượng cắn người của Suarez: “Cắn khi nổi nóng là bản năng của con người từ khi sinh ra. Bản năng này mất dần đi khi trẻ có ý thức nhưng cũng có trường hợp cá biệt không mất bản năng này mỗi khi rơi vào tình trạng ức chế. Răng cửa của Suarez rất dài, đó cũng là biểu hiện tự nhiên của bản năng cắn”.

Theo ông Azevedo, hành động bất thường của Suarez là việc anh bị ức chế tâm lý. Trước khi cắn Otman Bakkal, Suarez đã không thể giữ được bình tĩnh trước lối đá rắn của cầu thủ này. Trước khi ngoạm vào tay Ivanovic, Suarez đã bị hậu vệ người Serbia kèm như hình với bóng.

Mới nhất, Suarez đã không ngần ngại để lại vết răng của mình lên vai của Chiellini. Trung vệ của Juve là một trong những người chơi rắn nhất của Italy và được ông Prandelli cắt cử theo sát Suarez như hình với bóng. Chính điều này đã gây ức chế cho Suarez và hành động cắn Chilleini cho thấy tiền đạo đang chơi cho Liverpool đã đánh mất sự nhẫn nhịn của mình.

Cắn trở thành bản năng của Suarez

“Khi ức chế với đồng đội, Suarez rất hay phản ứng bằng cách cắn lại đối phương. Tôi từng bị câu ta cắn vào bả vai khi chúng tôi còn là những cầu thủ trẻ của Nacional”. Pablo Alvarez, hậu vệ cùng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Nacional, tiết lộ về quá khứ của Suarez.

Trong khi đó, tiến sĩ Tâm lý học Ardao của Bệnh viện Nhi Diarrhea ở Montevideo tiết lộ: “Khi Suarez được 18 tháng tuổi, anh ta đã có hành vi bất thường là hay cắn người khác và mọi thứ xung quanh khi anh ta tức giận hoặc không vừa ý. Bà Sandra (mẹ Suarez) và gia đình lo lắng sợ Suarez mắc chứng bệnh tự kỷ.

Tôi có nói với bà Sandra rằng, đó là hành động bình thường của trẻ nhỏ. Nhưng Suarez là một trường hợp đặc biệt. Khi lớn lên, anh ta vẫn cắn người khác để thể hiện sự phản đối hay ganh tị với ai đó.

Năm Suarez lên 10 tuổi, bà Sandra hỏi lại tôi. Tôi trả lời bà ấy rằng, Suarez hoàn toàn bình thường về tâm lý, không bị tự kỷ. Cắn cũng là một thói quen và nó dễ lập lại đối với người trưởng thành khi tâm lý ức chế”.

Như ở trên đã nói, khi có tới 3 lần cắn đối phương, cũng có nghĩa đó không còn là hành động bộc phát được nữa. Nó thuộc về bản năng của tiền đạo người Uruguay. Nói đúng hơn, nó là một căn bệnh mà Suarez đã mang từ suốt thời thơ ấu, cho đến ngày nay, khi anh đã là một ngôi sao hàng đầu của thế giới bóng đá.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X