Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh, Italy suýt dùng phải thực phẩm hết đát

Thứ Tư 28/05/2014 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

52,6 kg thực phẩm hết hạn sử dụng đã được phát hiện tại 2 khách sạn nơi đội tuyển Anh và Italy sử dụng tại World Cup 2014 sắp tới.

Phát hiện động trời này được đoàn kiểm tra của chính phủ Brazil đưa ra trong chiến dịch bảo vệ người tiêu dùng trước World Cup 2014. Cụ thể, các cán bộ y tế và an toàn thực phẩm đã phát hiện 2,6 kg thực phẩm hết hạn sử dụng tại khách sạn Royal Tulip, đại bản doanh của ĐT Anh tại giải đấu sắp tới.

Khách sạn Royal Tulip đạt tiêu chuẩn quốc tế, được xếp hạng 93 trong số 204 khách sạn tốt nhất Rio. Nhưng tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện 2,6 kg cá hồi và bơ hết hạn sử dụng.
Khách sạn Royal Tulip đạt tiêu chuẩn quốc tế, được xếp hạng 93 trong số 204 khách sạn tốt nhất Rio. Nhưng tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện 2,6 kg cá hồi và bơ hết hạn sử dụng.

Hơn 50 kg thực phẩm không thích hợp để sử dụng cũng được phát hiện tại khách sạn Portobello, nơi tuyển Ý trú quân. Cả hai khách sạn đều nằm ở thành phố Rio de Janeiro. Tổng cộng, có đến 218 kg thực phẩm "hết đát" đã được phát hiện trong đợt kiểm tra rộng khắp các khách sạn nhà nghỉ, cửa hàng, siêu thị...

Trong số 13 địa điểm được rà soát kỹ và có đến 8 nơi vi phạm. Khách sạn Royal Tulip và Portobello cũng bị cảnh cáo khi không cung cấp bao cao su cho khách theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng đến khách sạn Ceasar Park, nơi trú quân của tuyển Hà Lan nhưng không phát hiện vi phạm nào.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được các đội quan tâm nhất tại World Cup lần này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thể lực của các cầu thủ. Nếu cầu thủ sử dụng hậu quả sản phẩm hết hạn sử dụng, hậu quả sẽ rất khôn lường. Chính vì lý do đó, hầu hết các đội bóng đều sẽ mang thực phẩm, thậm chí đầu bếp riêng đến Brazil.

Chẳng hạn như ĐT Anh, họ sẽ đưa đến Brazil đầu bếp Tim De'Ath, người từng phục vụ bữa ăn cho các ngôi sao của Hollywood và West Ham United. Với tư cách bếp trưởng, ông sẽ chịu trách nhiệm về bữa ăn giúp Rooney, Gerrard có được thể trạng tốt nhất.

Trước đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đã cho biết sẽ mang 250 kg cá tuyết sang Brazil để phục vụ bữa ăn cho Ronaldo và đồng đội do lo ngại các cầu thủ sẽ không hợp khẩu vị đồ ăn của nước chủ nhà. Trong trường hợp vào chung kết, Seleccao châu Âu sẽ được tiếp thêm 150 kg cá tuyết nữa.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X