Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh được mời đấu giao hữu trong... rừng Amazone

Chủ Nhật 01/06/2014 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng những được đích thân đại sứ Cuba kêu gọi người dân đảo quốc này ủng hộ, đội tuyển Anh nhiều khả năng sẽ không thể về nước đúng hạn sau kỳ World Cup ở Brazil vì sự mến mộ của một bộ tộc ít người tại Brazil.

Các cầu thủ của bộ tộc Kayapo gửi lời thách thức đến tuyển Anh
Các "cầu thủ" của bộ tộc Kayapo gửi lời thách thức đến tuyển Anh

Theo lịch thi đấu do FIFA công bố, tuyển Anh có trận ra quân gặp tuyển Ý tại sân Manaus, một địa điểm nằm lọt thỏm trong khu rừng già Amazone nổi tiếng. Câu chuyện bắt đầu từ đó khi bộ lạc thiểu số Kayapo cư ngụ ở vùng này đã chính thức ngỏ lời, mời đội quân Tam Sư thi đấu giao hữu với đội bóng của bộ lạc này sau khi World Cup kết thúc. Thư mời được gửi đến HLV Roy Hodgson hôm 30-5 vừa qua.

Kayapo là tộc người thiểu số lớn nhất và nổi tiếng dữ tợn nhất trong cộng đồng dân cư thuộc khu vực lưu vực sông Amazone. Trong thư gửi nhà cầm quân tuyển Anh, hai vị tộc trưởng Raoni Metuktire và Megaron Txucarramae đã mời đội tuyển xứ sở sương mù đến thăm bộ lạc nằm ở phía Đông rừng già Amazone ngay sau khi trận chung kết World Cup kết thúc. “Chúng tôi có lực lượng cổ động viên bóng đá rất hùng hậu và chúng tôi muốn gửi lời thách đấu đến đội tuyển Anh chơi một trận với đội bóng của bộ lạc” - Tộc trưởng Megaron viết trong thư.

Tộc trưởng Megaron viết tiếp: “Chúng tôi sống gần sông Xingu, phía Tây rừng Amazone. Ngôi làng của chúng tôi vẫn giữ nét truyền thống lâu đời, bộ tộc theo chế độ phụ hệ và đây là cơ hội rất tốt để các bạn được tận mắt chứng kiến cuộc sống của dân tộc chúng tôi”. Kèm theo thư mời là một tấm ảnh chụp các “cầu thủ quốc gia” của Kayapo.

Tuyển Anh có trận ra quân gặp tuyển Ý vào ngày 14-6 tại sân Manaus. Sau đó, họ sẽ bay đến Sao Paulo để gặp tuyển Uruguay trước khi quay về Belo Horizonte để thi đấu trận cuối vòng loại bảng D với tuyển Costa Rica.

Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X