Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Yuichi Nishimura trở thành tội đồ vì .... dốt tiếng Anh

Thứ Bảy 14/06/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Croatia vẫn chưa nguôi giận sau trận thua 1-3 trước Brazil. Cầu thủ Vedran Corluka của Croatia mới đây tiếp tục mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới công tác trọng tài kém cỏi của trận khai mạc World Cup.

Trọng tài người Nhật Bản Yuichi Nishimura đã trở thành tâm điểm sau trận khai mạc World Cup bởi những quyết định gây tranh cãi. Ông Yuichi Nishimura đã cho đội chủ nhà Brazil được hưởng quả penalty ở phút thứ 71 khi cho rằng hậu vệ Croatia đã phạm lỗi với Fred. Tuy nhiên, băng ghi hình cho thấy, cầu thủ Croatia hầu như không có tác động nào tới tiền đạo Brazil. Đáng nói, tình huống đó ông Nishimura ở góc quan sát rất thuận lợi.

Yuichi Nishimura croatia
 

Sau trận cầu, HLV, cầu thủ, CĐV và truyền thông Croatia dồn dập tấn công vị “Vua áo đen” người Nhật Bản. HLV Niko Kovac gọi quyết định của trọng tài Nishimura là bê bối, dọa bỏ giải. Trong khi đó, hậu vệ Vedran Corluka cho rằng một trong những nguyên do khiến ông Nishimura điều khiển trận đấu kém là bởi không biết tiếng Anh.

“Tôi chưa từng gặp một trọng tài nào làm việc ở World Cup mà không biết nói tiếng Anh. Ông ta cứ cố gắng giải thích cho cầu thủ bằng tiếng Nhật. Thật là lố bịch”, cầu thủ đang khoác áo Tottenham bức xúc.

Khi Nishimura chỉ tay vào chấm phạt đền, Vedran Corluka đã chạy tới thắc mắc với trọng tài nhưng không thể thay đổi điều gì. “Tôi đã hỏi ông ta: ‘Tại sao ông làm vậy với chúng tôi?’ Ông ta lặng thinh. Vấn đề là bởi ông ta chẳng biết nói tiếng Anh. Ông ta chẳng thể giải thích cho tôi hay cầu thủ khác bằng tiếng Anh. Tại sao một trọng tài World Cup lại không thể làm điều đó chứ?”.

Khi được hỏi phải chăng ông Nishimura thiên vị Brazil, Corluka nói: “Ai cũng thấy điều đó, chẳng riêng gì người Croatia. Ông ta phạt penalty chúng tôi. Khi chúng tôi ghi bàn, ông ta từ chối. Thật đáng xấu hổ. Đây là trận khai mạc World Cup và cần ra những quyết định đáng tôn trọng hơn. Ông ta có vẻ thích phạt penalty. Sau khi chúng tôi bị gỡ hòa, ông ấy có vẻ muốn đền bù gì đó. Thật buồn cười. Tôi nghĩ không nên cho phép ông ta bắt thêm trận nào nữa”.

Cô vợ Anita của trung vệ Dejan Lovren cũng có cách riêng để thể hiện sự tức giận của mình. Nàng WAGs của Croatia đã post ảnh chế trọng tài Yuichi Nishimura mặc áo Brazil trên trang cá nhân Twitter.

Sự tức giận của người Croatia lan tỏa khắp các phương tiện truyền thông của nước này. “Không công bằng!”, “Sự xấu hổ”…là những dòng chữ nằm ở trang nhất các tờ báo nổi tiếng. Một tờ báo còn viết rằng ông Nishimura đã “cầm gươm đâm vào con tim của hàng triệu người Croatia”. Ngay cả báo chí Brazil cũng thừa nhận rằng ông Nishimura đã ra quyết định có lợi cho họ. Globo giật tít đơn giản “Arigato” (từ “Cảm ơn” trong tiếng Nhật).

Tại quê hương Nhật Bản của ông Nishimura, người dân tỏ ra bất bình vì những gì mà người con của đất nước đã làm. Trên mạng xã hội ngập tràn những dòng đăng tải bày tỏ sự thất vọng, xấu hổ. Họ cũng gửi thông điệp tới Croatia, mong người dân đất nước xinh đẹp của châu Âu đừng vì chuyện này mà ghét bỏ người dân Nhật Bản. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X