Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý ảo Cortana dự đoán chính xác 100% kết quả World Cup

Thứ Tư 09/07/2014 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Công cụ nhận diện giọng nói trên Windows Phone đã dự đoán chính xác 12 trận knock-out liên tiếp tại World Cup. Cortana cũng dự đoán, Argentina sẽ gặp Đức trong trận chung kết.

Cho đến thời điểm hiện tại, trợ lý ảo Cortana của Microsoft đã dự đoán chính xác toàn bộ 12 trận loại trực tiếp tại World Cup và mới đây nhất là trận Bán kết vừa kết thúc giữa Brazil và Đức. Công cụ nhận diện giọng nói này đang được xem là một biểu tượng mới bên lề World Cup, vượt qua cả bạch tuộc Paul tại World Cup 2010.

Đáng chú ý là tính năng dự đoán World Cup mới chỉ được cập nhật cho Cortana từ ngày 28/6. Ngay sau đó, Cortana đã dự đoán chính xác việc Pháp và Đức sẽ lọt vào vòng Tứ kết, tiếp sau đó là trận Bỉ vượt qua Mỹ. Cô trợ lý ảo của Microsoft cũng ủng hộ Brazil, Colombia, Hà Lan và Costa Rica tại vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Sự thành công của Cortana trong việc dự đoán kết quả World Cup sẽ mang lại vị thế rất lớn cho công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft - vốn là công cụ tìm kiếm chính trên các sản phẩm Windows Phone. Trước đó, ứng dụng trợ lý ảo này cũng đã dự đoán chính xác người thắng cuộc tại hàng loạt sự kiện giải trí lớn tại Mỹ như The Voice, Dancing with the Stars hay American Idol.

Theo một số trang công nghệ, đây hoàn toàn không phải là kết quả dự ngẫu nhiên. Công cụ dự đoán của Microsoft có khả năng phân tích điểm mạnh, yếu của từng đội dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau và thành tích đối đầu trong quá khứ. Cả những yếu tố như lợi thế sân nhà (cho Brazil), độ ẩm, nhiệt độ và điều kiện sân bãi đều được tính đến để đưa ra kết quả dự đoán nói trên.

Trong lần dự đoán gần nhất, Cortana cho biết Đức và Argentina sẽ gặp nhau trong trận chung kết World Cup năm nay. Đức đã xuất sắc vượt qua Brazil với tỉ số không tưởng 7-1. Trận bán kết thứ 2 giữa Argentina và Hà Lan sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (3h ngày 10/7, giờ Việt Nam).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X