Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup: Pele ăn đứt Maradona

Thứ Sáu 30/05/2014 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngày hôm qua, tờ Guardian (Anh) đã công bố danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử World Cup. Trong đó, Vua bóng đá Pele đã vượt qua Maradona để chiếm vị trí số 1.

 

Trước thềm World Cup, tờ Guardian đã công bố danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịchsử giải đấu này. Trong mọi cuộc bầu chọn, người ta luôn quan tâm tới cuộc đua giữa hai huyền thoại Pele và Maradona. Theo danh sách của Guardian, Vua bóng đá Pele đã độc chiếm vị trí số 1. Có lẽ, việc giành chức 3 chức vô địch World Cup đã khiến huyền thoại người Brazil được đánh giá cao hơn Cậu bé vàng trong cuộc bầu chọn này.

Trong khi đó, xếp sau hai huyền thoại này là Beckenbauer, thủ quân của ĐT Đức vô địch World Cup 1974. Hai đại diện của bóng đá hiện đại, Ronaldo “béo” và Zidane lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và 5.

Các vị trí tiếp theo thuộc top 10 lần lượt thuộc về Johan Cruyff (Hà Lan), Lothar Matthaus (Đức), Gerd Muller (Đức), Garrincha (Brazil) và Michel Platini (Pháp). Cầu thủ vẫn đang thi đấu có thành tích cao nhất là Xavi, nhạc trưởng của ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Tiền vệ này xếp ở vị trí thứ 15. Trong khi đó, C.Ronaldo đứng thứ 33 và Messi xếp vị trí 51.

Không ngạc nhiên khi những người Brazil đã độc chiếm trong top 100 với 22 đại diện được vinh danh. Trong khi đó, Italia đứng thứ 2 với 15 cầu thủ. Tiếp theo là Đức (9 người), Anh (6 người), Hà Lan, Pháp (5 người).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X