Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Nga Putin sang Brazil xem World Cup

Thứ Tư 18/06/2014 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguồn tin từ báo chí Nga cho hay, Tổng thống nước này - ông Vladimir Putin sẽ bay đến Brazil vào tháng tới để dự khán trận chung kết World Cup trên sân Maracana.

Bốn năm sau, VCK World Cup 2018 sẽ được tổ chức ở xứ sở Bạch dương. Ngay từ bây giờ, công tác chuẩn bị cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đã được chính phủ Nga phê duyệt và tiến hành.

Tổng thống Nga Putin ở Olympic Sochi
Tổng thống Nga Putin ở Olympic Sochi


Nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá hình ảnh cho World Cup 2018, Tổng thống Putin sẽ có mặt ở Rio de Janeiro hôm 12/7 tới và theo dõi trận chung kết World Cup 2014 trên khán đài VIP cùng Tổng thống Brazil - Dilma Rousseff.

Để có thể tổ chức thành công giải đấu, Nga sẽ đầu tư khoảng 20 tỉ đô-la xây dựng thêm các SVĐ đạt tiêu chuẩn cũng như hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho World Cup 2018.

Thời gian qua, Nga đã bị nhiều nước phương Tây cô lập sau cuộc khủng hoảng trầm trọng ở Ukraina.

Tuy nhiên, cũng trong thời điểm này, Tổng thống Putin muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác với các quốc gia hùng mạnh khác như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.

Hồi tháng 2 vừa qua, chính phủ Nga cũng bỏ ra 50 tỉ đô-la để thành phố Sochi tổ chức kỳ Thế vận hội mùa đông hoành tráng.

Ở một diễn biến khác, trận ra quân của tuyển Nga ở World Cup lại có kết quả đáng thất vọng. Đoàn quân HLV Capello phải rất vất vả mới cầm hòa 1-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Hàn Quốc.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X