Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Colombia cho tất cả công chức nghỉ làm để xem World Cup

Thứ Sáu 04/07/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã cho công chức nghỉ làm vào chiều thứ 6 để theo dõi trận tứ kết giữa ĐTQG nước này và Brazil.

Trong 4 lần tham dự World Cup trước đây, Colombia chưa bao giờ vượt qua vòng 1/8. Thế nên sau khi James Rodriguez cùng các đồng đội đánh bại Uruguay 2-0 để vào tứ kết, cả đất nước Colombia như chìm trong lễ hội. ĐT Colombia đang rất hưng phấn dù phải đối mặt với chủ nhà Brazil.

Cả đất nước Colombia như phát cuồng với phong độ ấn tượng của ĐTQG nước này tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty Images. 
 

Nhằm giúp các CĐV tại quê nhà có điều kiện để xem đội bóng thi đấu, Tổng thống Manuel Santos đã thông báo tất cả các công chức sẽ được nghỉ làm vào chiều thứ sáu. Ông cho biết: “Tôi muốn thông báo với toàn bộ các công chức rằng chiều ngày thứ sáu tới sẽ là một ngày nghỉ lễ để mọi người có thể theo dõi trận đấu. Về phần mình, Tổng thống Colombia cũng sẽ bay sang Fortelaza để xem trận đấu. Việc chính phủ Colombia tạo điều kiện cho người dân được xem World Cup là một động thái để hạn chế những thảm kịch có thể xảy ra. Hôm 14/6, sau khi Colombia thắng Hy Lạp ở trận ra quân đã có ít nhất 10 người chết do tai nạn khi ăn mừng ngoài đường phố. Tổng thống Santos kêu gọi người dân cần ăn mừng bình tĩnh và hòa bình trong trường hợp Colombia đi tiếp. Colombia thi đấu cực hay tại World Cup năm nay với 4 trận toàn thắng, ghi được đến 11 bàn thắng. Ngôi sao James Rodriguez của họ hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Nếu đánh bại Brazil, Colombia sẽ gặp đội thắng cặp Đức - Pháp ở trận bán kết.

Theo Zing News

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X