Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Đức và Tổng thống Đức tới Brazil xem đội nhà đá trận chung kết

Chủ Nhật 13/07/2014 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Tổng thống Joachim Gauck sẽ có mặt trên khán đài sân vận động Maracana ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil để khích lệ tinh thần đội tuyển quốc gia nước này, trong nỗ lực giành chức vô địch World Cup lần thứ tư.

 

Là một người hâm mộ cuồng nhiệt môn thể thao vua, bà Angela Merkel đã theo dõi từng bàn thắng của "Die Manschaft" trong trận đấu với Brazil - một cuộc đối đầu được truyền thông Đức ca ngợi rằng "kết quả là một điều kỳ diệu".

Trước đó, bà Merkel cũng đã có mặt trong trận đấu vòng bảng đầu tiên của Đức với Bồ Đào Nhà và cổ vũ cho chiến thắng 4-0 của "Cỗ xe tăng". Hình ảnh Thủ tướng Merkel trong trận đấu đã lan truyền nhanh chóng trên mạng như virus, trong đó có tấm hình bà chụp với các tuyển thủ Đức đang cởi trần trong phòng thay đồ. Một tấm hình khác của nữ thủ tướng với cánh tay giơ cao cổ vũ đội tuyển Đức đã trở thành hiện tượng trên Internet, trong đó hình của bà được chỉnh sửa thành bức tượng "Chúa cứu thế" tại thành phố Rio de Janeiro.

Người dân Đức đang kỳ vọng một chiến thắng ngoạn mục của "Cỗ xe tăng" trước đối thủ Nam Mỹ, giống như cách mà trước đó các chàng trai của họ đã khuất phục đội bóng nước chủ nhà.

Theo hãng truyền hình ZDF, trận bán kết giữa Đức và Brazil đã đạt mức kỷ lục về lượng người xem là 32,75 triệu khán giả - tương đương 40% dân số Đức, chưa kể đến số người xem ở những nơi công cộng. Trên mạng xã hội Twitter, 35,6 triệu tin nhắn đã được đăng trong suốt trận đấu, khiến đây trở thành trận đấu thể thao được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử của mạng xã hội này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X