Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một công nhân chết ngay trước thềm World Cup

Thứ Ba 10/06/2014 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ít nhất một công nhân tử vong và 2 người khác bị thương nặng trong một vụ tai nạn tại công trường xây dựng đường ray xe lửa tại Sao Paulo.

Một công nhân vừa tử vong khi đang làm việc tại công trường xây dựng đường ray xe lửa Sao Paulo.
Một công nhân vừa tử vong khi đang làm việc tại công trường xây dựng đường ray xe lửa Sao Paulo.

Chỉ 3 ngày trước khi World Cup 2014 khai mạc tại Brazil, thêm một vụ tai nạn đáng tiếc khác vừa xảy ra. Theo The Wire đưa tin, có ít nhất 1 công nhân tử nạn tại chỗ, hai người khác bị thương khá nghiêm trọng phải đưa tới viện cấp cứu. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tổng số công nhân Brazil xấu số ngã xuống tại các công trường xây dựng World Cup đã lên tới con số 8.

Điều đáng nói, đường ray xe lửa này được xây dựng với mục đích phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh năm nay. Tuy nhiên, khi World Cup chỉ còn đếm ngược bằng giờ, công trình vẫn dang dở. Thậm chí, tới sang năm chưa chắc đường ray xe lửa trên có thể đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, nơi tập trung một lượng du khách lớn đổ về tham dự World Cup vẫn đang chìm trong làn sóng biểu tình. Công nhân viên hệ thống tàu điện ngầm thành phố đang đồng loạt đình công, biểu tình nhằm yêu cầu tăng lương, giảm giờ làm, giảm áp lực công việc. Sự tức giận càng bị thổi bùng khi Bộ giao thông Brazil quyết định đuổi việc 42 công nhân được cho là cầm đầu, kích động biểu tình, phá hại cơ sở vật chất nhà nước.

Dự tính có ít nhất 25.000 du khách sẽ đổ về thành phố ngày 12/6 tới để tham dự trận khai mạc giữa Brazil - Croatia. Tuy nhiên, nhóm biểu tình đe dọa sẽ tiếp tục xuống đường đúng ngày khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này nếu như các thỏa thuận với chính quyền chưa thể đạt được. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X