Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm họa sập cầu thang rình rập SVĐ hàng đầu World Cup 2014

Thứ Sáu 20/06/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để lên được khán đài, hàng ngàn CĐV đã mạo hiểm tính mạng để chen lấn trên chiếc cầu thang gỗ tạm bợ, lắc lư ở sân vận động Maracana tại Rio de Janeiro. World Cup 2014 đã khởi tranh được gần 1 tuần lễ tuy nhiên, vấn đề an toàn của khán giả tới sân vẫn là mối lo ngại lớn.

Sân Maracana xây dựng từ năm 1950 được xem là thánh địa bóng đá của người Brazil. Với sức chứa lên tới hơn 78.000 chỗ ngồi, đây được xem là sân vận động hoành tráng nhất xứ sở Samba. Sau khi nâng cấp và đại tu, Maracana được đăng cai 7 trận cầu đỉnh cao ở World Cup 2014.

Người hâm mộ có thể nhìn thấy một công trình SVĐ hoành tráng, hiện đại và rực rỡ thông qua các phương tiện truyền thông. Nhưng ít ai biết bên trong nó là một cơ sở vật chất yếu kém, nguy hiểm rình rập. Trong trận Argentina gặp Bosnia & Herzegovina, một khán giả đã ghi lại hình ảnh chiếc cầu thang gỗ ọp ẹp, tạm bợ - con đường duy nhất để hàng ngàn khán giả lên tới được chỗ ngồi trên khán đài đầy màu sắc.

Hàng ngàn người chen lấn trên chiếc cầu thang gỗ tạm bợ - con đường duy nhất lên khán đài có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Hệ thống cầu thang tạm được lắp ghép bằng gỗ và các khung thép chất lượng kém. Không rõ nó có chịu được sức nặng của hàng trăm khán giả rồng rắn cùng lúc hay không, nhưng đó là cách duy nhất để lên được chỗ ngồi. Cầu thang rung lắc, nghiêng ngả trong sự chen lấn của người hâm mộ.

Cầu thang có thể đổ sập bất cứ lúc nào, kéo theo sự nguy hiểm tới tính mạng của hàng trăm khán giả cùng lúc. Thảm kịch luôn rình rập World Cup 2014 bởi những công trình "đầu voi đuôi chuột" như thế này. Sân vận động Maracana từng có tiền sử tai nạn kinh hoàng vào năm 1992. Một phần khán đài bất ngờ sụp đổ làm thiệt mạng 3 cổ động viên. Từ giờ tới cuối giải, Maracana sẽ còn phải đăng cai thêm 5 trận đấu, đồng nghĩa người hâm mộ sẽ phải đối mặt với hiểm họa sập cầu thang thêm 5 lần nữa.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X