Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha tranh cãi về mức thưởng của thầy trò Del Bosque

Thứ Sáu 06/06/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi LĐBĐ Tây Ban Nha công bố mức thưởng kỷ lục dành cho đội quân của HLV Del Bosque, rất nhiều người đã không đồng tình với quyết định trên.

Đội trưởng Iker Casillas và đội phó Xavi Hernandez vừa đạt được thỏa thuận với Jorge Perez, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, về mức thưởng cho các cầu thủ tại VCK World Cup 2010. Theo đó, nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, toàn đội sẽ nhận được 27 triệu euro, tăng 37% so với mức thưởng ở năm 2010, bản thân mỗi cầu thủ sẽ nhận được nhiều hơn 20% so với 4 năm trước.

Tây Ban Nha đến Brazil với tham vọng bảo vệ ngôi VĐTG
 

Cụ thể, mỗi cầu thủ và nhân viên kỹ thuật ở đội tuyển Tây Ban Nha sẽ nhận được khoản tiền kỷ lục, 720.000 euro. Con số này cao hơn cả mức thưởng của Brazil và Đức gộp lại nếu lên ngôi vô địch. Tổng số tiền thưởng mà LĐBĐ Brazil hứa dành cho mỗi học trò của HLV Scolari là 330.000 euro, trong khi một cầu thủ Đức nhận được 300.000 euro.

Số tiền thưởng mà LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vừa công bố đã tạo ra làn sóng tranh cãi ở xứ sở bò tót. Một chính trị gia ở quốc gia này đã đặt câu hỏi trên Twitter: “Tây Ban Nha thưởng gấp đôi so với Đức nếu lên ngôi vô địch World Cup. Phải chăng chúng ta cũng giàu gấp 2 lần nước Đức?”.

HLV Vicente Del Bosque khẳng định: “Chúng tôi muốn tất cả mọi chuyện phải thật rõ ràng và minh bạch. Chúng tôi hy vọng, nếu Tây Ban Nha giành chiến thắng, số tiền thưởng như đã hứa sẽ đổ vào tài khoản của các cầu thủ”.

Tiền vệ Juan Mata cho rằng khoản tiền thưởng trên không phải là động lực để giúp anh chơi hay hơn tại World Cup. Ngôi sao đang khoác áo M.U nói: “Đôi khi chuyện tiền thưởng sẽ chống lại chúng tôi. Tôi sẽ chơi với giấc mơ khi còn là một đứa nhỏ - vô địch World Cup. Tôi không nghĩ về bất kỳ điều gì khác ngoài chức vô địch”.

Cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha cho rằng đây là số tiền hoàn toàn hợp lý và các cầu thủ xứng đáng nhận được. Người phát ngôn của RFEF cho biết trên tờ El Pais: “Chúng tôi xem đây là một khoản đầu tư. Chúng tôi muốn chia sẻ những gì mà chúng tôi nhận được từ FIFA cho các cầu thủ”.

Trong trường hợp Tây Ban Nha lọt vào chung kết nhưng thất bại, mỗi học trò của HLV Del Bosque sẽ nhận được 360.000 euro. Còn khoản thưởng vào bán kết của La Roja là 180.000 euro cho mỗi cầu thủ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X