Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha sẽ gặp Đức ở chung kết World Cup 2014

Thứ Hai 02/06/2014 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi đánh giá giá trị các cầu thủ, các nhà Kinh tế học của Đức dự đoán rằng Tây Ban Nha và Đức sẽ lọt vào chung kết World Cup 2010.

Các nhà nghiên cứu từ viện DIW ở Berlin dựa trên giá thị trường của các cầu thủ thuộc mỗi đội để tính toán khả năng thành công của các đội bóng tại giải đấu.
 

Nhiều khó khăn chờ đợi Tây Ban Nha trong tham vọng bảo vệ chức vô địch
Nhiều khó khăn chờ đợi Tây Ban Nha trong tham vọng bảo vệ chức vô địch

Nếu dự đoán của họ chính xác, thì “Tây BanNha sẽ là một ứng viên, nhưng đội Đức thậm chí còn được đánh giá cao hơn”, Gert Wagner, một trong những nhà kinh tế thực hiện cuộc nghiên cứu, nói.

Gert Wagner cùng hai đồng nghiệp từ DIW, những nhà nghiên cứu kinh tế nổi tiếng nhất của Đức, đặt tên cho hệ thống của họ là “tiền ghi bàn thắng”.

“Không có thị trường nào minh bạch tuyệt đối cả”, Wagner nói với tạp chí Der Spiegel trong một bài báo được phát hành vào hôm thứ Hai.

Các nhà kinh tế nói rằng dự đoán của họ dựa trên mô hình thành công của đội vô địch World Cup 2006 Italy và chiến thắng của Tây Ban Nha tại ba giải đấu lớn gần nhất, World Cup 2010, EURO 2008 và 2012.

Tuy nhiên, họ nói rằng dự đoán năm nay phức tạp hơn bình thường như các giá trị của các đội bóng mạnh nhất là rất giống nhau.

Khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến World Cup tại Brazil, các dự đoán đều tạo cơn sốt.

Thậm chí trường đại học nổi tiếng thế giới Cambridge (Anh) cũng tiến hành nghiên cứu với sự tham gia của nhà vật lý hàng đầu Stephen Hawking. “Bạn sẽ là một kẻ dói trá nếu nói rằng không quan tâm đến giải đấu ở Brazil”, tác giả của cuốn “Lược sử thời gian” nói. Ông đã dựa vào các nghiên cứu về nguồn gốc vũ trụ để dự đoán kết quả các trận bóng đá.

Nhà cái Paddy Power chọn Brazil là ứng viên số 1 với tỉ lệ cược 3-1 (đặt 1 ăn 3), tiếp theo là Argentina (9-2) và Đức (11-2).

Tại World Cup 2010, ngôi sao dự đoán cua giải đấu là chú bạch tuộc tên Paul của viện Hải dương học thành phố Oberhausen. Chú bạch tuộc này đã dự đoán chính xác 8 trận của World Cup 2010.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X