Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Selecao & "lời nguyền Mick Jagger"

Thứ Năm 10/07/2014 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Danh ca Mick Jagger của nhóm nhạc Rolling Stones huyền thoại đang nắm giữ “thành tích” tệ hại trong các mùa World Cup. Không chỉ có tuyển Anh, bất cứ đội bóng nào mà Mick Jagger ủng hộ, đều kết thúc trong thảm bại.

“Lời nguyền” Jagger bắt đầu tại Nam Phi trong mùa World Cup 2010. Khi đó, Jagger đã tới sân để cổ vũ cho Anh, Mỹ và Brazil. Kết cục, cả 3 đội bóng nói trên đều thất bại trên chặng đường tìm đến vinh quang World Cup. Kể từ đó, huyền thoại nhạc rock được mệnh danh là Pé Frio - nghĩa là “bàn chân lạnh”, từ ngữ được sử dụng để chỉ những người mang lại vận đen.

 

Ở một buổi hòa nhạc tại Rome, Jagger đã đưa ra dự đoán trước 70.000 người hâm mộ, rằng đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup Italy sẽ đánh bại Uruguay để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Kết quả, đội quân của HLV Cesare Prandelli đã thua trận 0-1 và xách va li về nước ngay tại vòng bảng.

Cũng tại một buổi biểu diễn, ở Lisbon hồi tháng Năm, nam danh ca này dự đoán Bồ Đào Nha với sự hiện diện của ngôi sao hàng đầu Cristiano Ronaldo, sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng World Cup. Bồ Đào Nha, với trận đại bại trước Đức trong ngày ra mắt cùng với kết quả không khả quan sau đó, đã xách va li về nước bởi thua Mỹ về hiệu số bàn thắng.

Ngày 19/6, Jagger lên mạng xã hội Twitter cổ vũ đội bóng quê hương trước trận chiến với Uruguay. “Hãy tiến lên đội tuyển Anh! Chúng ta là những người chiến thắng”- Jagger viết. Một ngày sau đó, Luis Suarez đè bẹp tuyển Anh, tiễn “Tam sư” về nước.

Với việc Rolling Stones công bố sẽ thực hiện tour biểu diễn thế giới trong giai đoạn World Cup khởi tranh, người Brazil đã kỳ vọng Jagger bị phân tâm để quên đi chặng đường của họ tại giải đấu. Tuy nhiên, điều người Brazil lo sợ nhất cuối cùng đã xảy ra.

Ngày 9/7, Jagger xuất hiện trên sân vận động Mineirao ở Belo Horizonte để cổ vũ cho Brazil trong trận bán kết với Đức. Dù CĐV Brazil trước đó đã làm hình nộm của Jagger mặc áo tuyển Đức (với mong muốn Die Mannschaff sẽ bại trận), nhưng vẫn không át nổi vận đen của danh ca.

Jagger cùng hàng vạn CĐV Brazil đã ngồi đó, chết lặng trước trận đấu tệ hại của đội chủ nhà. Chỉ trong vòng chưa tới 30 phút, họ thua tới 5 bàn. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Brazil rời sân với tổng cộng 7 lần thủng lưới, chỉ có 1 bàn danh dự nhờ công của Oscar. Trận thua đó đã trở thành thất bại tồi tệ nhất của Brazil tại đấu trường World Cup, giáng đòn mạnh vào lịch sử bóng đá vốn rất hào hùng của họ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X