Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sập đường tàu phục vụ World Cup, một công nhân chết thảm

Thứ Ba 10/06/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sao Paulo là nơi diễn ra lễ khai mạc và trận đấu khai mạc của World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia đêm 12/6 tới. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, tiến độ hoàn thành các công trình cơ sở hạ tầng ở thành phố này vẫn rất chậm.
 
Điển hình là đường tàu điện dài 17.7 km được xây dựng để phục vụ cho World Cup -
nối sân bay nội địa Congonhas với các ga tàu điện ngầm - đã bị chậm tiến độ. Dù chỉ còn 3 ngày nữa là đến World Cup 2014 nhưng công trình này vẫn chưa kịp hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Vào ngày hôm qua 9/6, đường tàu điện phục vụ World Cup 2014 này tiếp tục xảy ra thêm sự cố, khi một phần đường ray trên cao bị sập, làm 1 công nhân đang thi công tại đó tử vong.

Đây không phải thiệt hại đầu tiên về con người trong quá trình chuẩn bị World Cup 2014 tại Brazil. Trước đó, 8 công nhân nước này cũng đã thiệt mạng trong
 các vụ tai nạn trong quá trình thi công 12 sân vận động cho World Cup.

Trước đó, các công nhân thi công ở đường tàu điện tại Sao Paulo đã đình công, và đe dọa sẽ không tiếp tục làm việc để hoàn thành tuyến đường sắt. Thậm chí cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình vào thứ năm 5/6. Nguyên nhân sâu xa của vụ việc là do công nhân đòi tăng lương, ít nhất là 12,2%, song chính quyền không đồng ý. Lý do là bởi giá vé tàu tại Brazil đã không tăng trong vòng 2 năm qua.

Công tác chuẩn bị cho World Cup của Brazil vốn đã bị bao phủ bởi bạo lực và sự chậm trễ trong thi công, nay lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn trong việc đảm bảo an toàn cũng như an ninh cho các CĐV tới theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X