Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao & World Cup: Rapper Pitbull là dân... “ngoại đạo”

Thứ Tư 11/06/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu như hai danh ca Jennifer Lopez và Claudia Leitte là những fan cuồng nhiệt của bóng đá thì trước khi được FIFA lựa chọn cho VCK World Cup với nhạc phẩm We Are One (Ole Ola), Pitbull dường như là dân “ngoại đạo” của túc cầu giáo, dù anh rất nổi tiếng trong làng thể thao của nước Mỹ.

Pitbull tên thật là Armando Cristian Perez, anh sinh ra và lớn lên tại Miami trong một gia đình gốc Cuba. Nhưng tại sao ngôi sao nhạc rap sinh năm 1981 này lại chọn nghệ danh giống tên của một loài chó hung dữ bậc nhất có nguồn gốc châu Mỹ?

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Washington Post ngày 22/7/2004, tác giả của We Are One thành thật bật mí: “Chúng (loài chó pitbull) hung dữ và hay cắn càn nên người ta phải xích lại. Chúng bị đặt ngoài vòng pháp luật ở quận Dade (Miami). Về cơ bản, chúng giống hệt tôi và đó là một cuộc chiến không thay đổi”.

Cái nghệ danh... hung dữ cùng cách lý giải của Pitbull phần nào hé lộ về quá khứ không được êm đẹp của anh. Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn Washington Post, do cha mẹ ly thân từ nhỏ, Pitbull sống với mẹ và có những thời điểm khó khăn, anh phải tới sống như một cậu con nuôi trong một gia đình ở Roswell.

Đến năm 16 tuổi, bà mẹ khốn khổ của Pitbull quyết đuổi anh ra khỏi nhà, vì Pitbull đã đi vào vết xe đổ của cha anh, đó là buôn bán ma túy. Khi đã thành danh, người ta thường thấy Pitbull xuất hiện trên các khán đài của giải NBA, bởi bóng rổ là môn thể thao yêu thích của chàng rapper 33 tuổi gốc Cuba. Tháng 8/2013, Pitbull mở trường thể thao dành cho trẻ em ở Little Havana (Miami), gần nơi anh sinh ra và lớn lên mang tên Sports Leadership and Management (SLAM).

Nói về lý do thành lập trường thể thao SLAM, Pitbull chia sẻ: “Nhà trường và các giáo viên đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi vẫn nhớ một người thầy mang tên Martinez, ông giúp tôi tự tin vào bản thân mình và giờ tôi muốn giúp trẻ em những điều tôi đã học được từ ông ấy. Mặt khác, thể thao và ước mơ vươn tới thể thao đỉnh cao sẽ giúp cho trẻ em tránh xa ma túy và các tệ nạn như tôi từng trải qua thời thơ ấu”. Tại SLAM, trẻ em được đào tạo bài bản các môn như bóng bầu dục, bóng rổ, bóng chuyền, tennis... và hầu hết các môn thể thao cơ bản của Olympic mùa Hè và mùa Đông.

Tuy vậy, bóng đá lại không được ưu tiên, bởi cũng giống bao người dân Mỹ khác, bóng đá không phải môn thể thao vua với Pitbull. Nhưng có lẽ sau VCK World Cup 2014, tác giả và ca sĩ bài hát chính thức của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ thay đổi ít nhiều quan niệm của mình về bóng đá...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X