Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao World Cup có thể ra sân với cái bụng đói

Thứ Năm 12/06/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tháng ăn chay nổi tiếng của người Hồi giáo, Ramadan sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 28/06, tức trùng với thời điểm vòng 1/8 World Cup 2014 khởi tranh. Sự kiện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những ngôi sao theo đạo Hồi trong thành phần các đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Những điều cấm kỵ trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.
 

Theo truyền thống, trong tháng ăn chay Ramadan, người Hồi giáo sẽ buộc phải nhịn ăn, nhịn uống từ khi mặt trời mọc cho đến khi những tia sáng cuối cùng tắt hẳn nơi chân trời. Sau quãng thời gian dài chay tịnh, các tín đồ mới được phép nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày tiếp theo. Ngoài ăn uống, hút thuốc lá và quan hệ tình dục cũng là những yếu tố đặc biệt kiêng kỵ trong tháng Ramadan.

Như vậy, bên cạnh Iran và Bosnia, hai đội bóng có phần lớn tuyển thủ theo đạo Hồi, thì Pháp và Bờ Biển Ngà cũng sẽ là những tập thể chịu ảnh hưởng đáng kể nhất. Trong khi những chú gà trống Gaulois có Karim Benzema, Mamadou Sakho, Bacary Sagna và Moussa Sissoko thì đại diện đến từ châu Phi cũng có 4 gương mặt là anh em nhà Toure, tiền đạo Gervinho và tiền vệ Cheick Tiote. Ngoài ra cũng còn phải kể tới những ngôi sao khác như Marouane Fellaini, Moussa Dembele (Bỉ), Mesut Ozil (Đức) hay Xherdan Shaqiri (Thụy Sỹ).

Đã có những thông tin cho rằng một vài cầu thủ theo đạo Hồi trên sẽ xin phép được ăn uống bình thường nhưng cũng có vài người, điển hình như trung vệ Kolo Toure, vẫn sẽ tuân theo theo tục lệ.

Trả lời trong một buổi phỏng vấn gần đây, cậu anh trai nhà Toure thẳn thắn chia sẻ. “Bạn cần phải giữ đúng theo phong tục truyền thống. Với tôi, 5 ngày đầu sẽ thật sự là quãng thời gian khó khăn nhưng sau đó, cơ thể sẽ dần thích nghi và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với những gì mình thực hiện. Một cơ thể và tâm hồn sạch sẽ sẽ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn sau tháng Ramadan. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất mà lễ hội này mang lại”.

“Tôi từng nhiều lần trải qua tháng Ramadan khi đang thi đấu trong một mùa giải. Điều quan trọng là bạn phải có chế độ ăn uống hợp lý. Bạn cần phải nhận thức đúng đắn về việc mình đang thực hiện và nên lắng nghe cơ thể mình đang thiếu điều gì. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ và các thành viên khác trong CLB cũng tận tình giúp đỡ để tôi có thể cảm thấy tốt hơn”, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cho biết thêm.

Có một chi tiết khá may mắn cho các ngôi sao quyết tâm theo tục lệ của tháng ăn chay Ramadan là ở Brazil, quãng thời gian kể từ khi mặt trời mọc đến khi lặn chỉ khoảng 11 tiếng thay vì gần 17 tiếng như tại Anh hay các nước châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X