Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rực rỡ lễ khai mạc World Cup đắt giá nhất lịch sử

Thứ Sáu 13/06/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng như dự đoán, Lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra sôi động đậm chất Samba với những vũ điệu quyến rũ và rực lửa, phản ánh nét đặc trưng về con người, văn hóa và đất nước Brazil. 

Dù chỉ kéo dài trong 25 phút, không pháo hoa hay ồn ào như thường thấy trước đây. Thế nhưng đây lại được xem là lễ khai mạc hoành tráng và mang tính giải trí nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Nước chủ nhà dù không tiết lộ về số tiền bỏ ra cho lễ khai mạc nhưng theo tính toán của giới truyền thông Brazil, buổi lễ đã tiêu tốn tới 90 triệu đôla.

Lễ khai mạc bắt đầu với dòng chữ "Chào mừng" bằng nhiều thứ tiếng chạy trên quả bóng tròn đặt ở trung tâm sân Arena de Sao Paulo. Sau đó là những màn trình diễn vũ đạo tưng bừng chia thành ba phần.

Phần thứ nhất là phần giới thiệu thảm thực vật xanh nổi tiếng ở Brazil. Phần hai nói về nền văn hóa Brazil với những điệu vũ, điệu võ, nhạc cụ đầy sôi động của đất nước này. Và quan trọng nhất là phần ba thể hiện tình yêu bóng đá mãnh liệt của xứ Samba.

Dưới đây là một vài hình ảnh từ buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X