Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và giá trị thương mại: Đến Brazil để kiếm tiền

Chủ Nhật 15/06/2014 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giá trị thương mại của Cristiano Ronaldo đang là số một làng túc cầu, sau khi David Beckham giải nghệ. Sau World Cup 2014, CR7 có thể kiếm bộn tiền và đưa thương hiệu của mình lên tầm cao mới. Điều đó sẽ đến nếu Bồ Đào Nha gặt hái được kết quả tích cực.

Số 1 về thương hiệu

Ronaldo và Messi đều là những nhân vật vĩ đại trong thế hệ của mình, và đang tìm kiếm thành công ở Brazil. Nhưng về giá trị thương mại thì không cần phải so sánh họ với nhau. Câu trả lời rất đơn giản, CR7 là số 1.

Hãy xem, trên Facebook, mạng xã hội mà hầu như những ai ngồi máy tính (máy tính bảng, điện thoại) sẽ ít nhất vào một lần mỗi ngày, Ronaldo có hơn 85,3 triệu người “like”. Con số này vượt trên cả Coca-Cola, thương hiệu khổng lồ về đồ uống, với 83,5 triệu “like”. Messi khiêm tốn hơn rất nhiều, với số “like” hiện tại là 58,3 triệu.

 

Trên mạng xã hội Twitter, Ronaldo có 26,8 triệu người theo dõi. Con số này cao hơn 38 lần so với đương kim thủ tướng Anh, David Cameroon. Kaka đứng thứ hai trong giới cầu thủ, nhưng ngôi sao người Brazil vẫn cách rất xa Ronaldo, với 19,2 triệu người hâm mộ. Riêng Messi không “chăm sóc” Twitter, nên chưa đến 2 triệu người theo dõi. Tài khoản Twitter của Ronaldo đứng 14 toàn cầu, thua một chút so với nữ ca sĩ Jennifer Lopez và trên Shakira.

Trong cuộc khảo sát về marketing gần đây, 84% dân số thế giới biết về Ronaldo. Trong khi đó, người dân thế giới biết đến Messi chiếm 76%, và Wayne Rooney ít ỏi hơn với 56%.

“Rất nhiều người trên thế giới cổ vũ Bồ Đào Nha vì họ yêu Ronaldo. Đây là một hiện tượng xã hội thú vị”, Eduardo Dias, người sáng lập bViva, một công ty chuyên quảng bá hình ảnh, chia sẻ. Khi BĐN đá play-off với Thụy Điển, rất nhiều người hâm mộ Thụy Điển hạnh phúc vì thấy Ronaldo. Công ty bViva quản lý hình ảnh cho Ronaldo, nên Dias biết rõ điều này.

Ronaldo là một sản phẩm tuyệt vời nhất của tiếp thị bóng đá, với một đội ngũ hùng hậu sau lưng. “Trong bất kỳ trường hợp nào, dù đi đến đâu, Ronaldo đều trả lời tốt bằng tiếng Anh, Bồ hoặc TBN, và dó là điều khác biệt”, Dias nhấn mạnh.

Sang Brazil để kiếm tiền

Có đội bóng nào tập luyện ở Brazil mà đón 10.000 fans? Có, BĐN và Ronaldo. Đây đều là người Brazil và khách du lịch. Ronaldo thực sự là thương hiệu toàn cầu mà người ta không thể bỏ qua.

Năm ngoái, tạp chí Forbes đánh giá Ronaldo kiếm được 26 triệu bảng (44 triệu euro), chỉ sau Beckham trong giới cầu thủ. Đáng chú ý, một nửa số tiền đến từ tài trợ và quảng cáo. Các nhà tài trợ hiện nay của Ronaldo đủ mọi lĩnh vực: Nhà sản xuất đồ thể thao (Nike), điện tử (Samsung), hàng không (Emirates), ngân hàng (Banco Espirito Santo), mỹ phẩm (Clear), tổ chức từ thiện (Save the Children). Bên cạnh đó là Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu đồ lót của riêng CR7.

Becks đã treo giày, và Ronaldo sẽ là số 1 của năm 2014. Từ đầu năm, Quả bóng vàng FIFA và Champions League với Real đã “nâng tầm” thương mại cho Ronaldo. Hình ảnh CR7 ăn mừng sau cú phạt đền trong trận chung kết với Atletico cũng là một chiêu marketing được tính toán trước.

Không phải ngẫu nhiên mà Ronaldo và cô bồ Irina Shayk vừa lên tạp chí danh tiếng Vogue. Một khi Ronaldo tỏa sáng ở World Cup 2014 và BĐN có thành tích khả quan, giá trị thương mại của anh sẽ tăng đến mức khó lường trước. Bởi vì, tính toàn cầu của World Cup là không thể đo lường.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X