Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ochoa: Từ sàn... cat-walk tới World Cup

Chủ Nhật 29/06/2014 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Guillermo Ochoa, nếu bạn còn bỡ ngỡ vì cái tên này thì xin nhắc các bạn nhớ: Anh chính là thủ thành đã rực sáng đến khó tin trong trận đấu giữa Brazil và Mexico. Hôm nay trước khi gặp lại Ochoa, hãy lướt nhanh về cuộc đời của anh…

BỖNG DƯNG THÀNH SAO

“Điện thoại, lại là điện thoại, xin phép anh vài phút”, cuộc nói chuyện giữa phóng viên tờ Times và siêu cò Jorge Berlanga tiếp tục bị gián đoạn vì những cuộc điện thoại. Berlanga vốn là tay cò nổi tiếng nhất nhì khu vực Nam Mỹ. Ông bận cũng không có gì lạ. “Nhưng bận thế này thì hiếm có lắm”, Berlanga than phiền.

 

“Rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu liên hệ với tôi xin thông tin về Guillermo Ochoa. Màn trình diễn không thể tin được trong trận đấu với Brazil (0-0) đã đưa tên tuổi của Ochoa lên một đỉnh cao mới. Bây giờ, cậu ấy “hot” hơn bất kỳ cầu thủ nào mà tôi đang quản lý”, Berlanga nói thêm.

Jorge Berlanga dùng một khái niệm rất đơn giản nhưng đủ sức nặng: Màn trình diễn không thể tin được. Bản thân Ochoa, sau khi thực hiện 4 pha cứu thua ở đẳng cấp ngang ngửa Buffon, Casillas thời đỉnh cao, cũng không dám tin vào những điều kỳ diệu đó. Trong 4 pha cứu thua ấn tượng trước Brazil, màn bay lượn đẩy cú đánh đầu của Neymar chính là thời khắc đưa Ochoa lên hàng sao sáng của World Cup lần này.

Lần đầu tiên kể từ thời khắc huyền thoại Gordon Banks thực hiện pha cứu thua được bầu chọn là xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup năm 1970 sau cú đánh đầu của Pele, mới có một thủ môn tái hiện lại thời khắc lịch sử đó. Ở Mexico lúc này, Ochoa bắt đầu có biệt danh. Họ gọi anh là El Muro, tức là Bức tường.

RỜI SÀN CAT-WALK RA SÂN CHƠI WORLD CUP

Hiếm khi nào Guillermo Ochoa được nhắc tới nhiều đến thế, trên khía cạnh về chuyên môn. Cũng không có gì lạ. Ở Mexico, Ochoa nổi tiếng trong một phương diện khác. Kể từ năm 17 tuổi, Ochoa đã kiếm sống bằng 2 nghề: Thủ môn và… người mẫu.

Mái tóc xoăn, gương mặt điển trai, thân hình bốc lửa đặc sản của một VĐV thể thao, Ochoa nhận được rất nhiều bản hợp đồng quảng cáo. Đường tình duyên của Ochoa cũng được theo dõi sát sao. Âu cũng là do anh tán được cô ca sỹ, diễn viên nổi tiếng Dulce Maria. Họ mới chia tay năm ngoái. Ochoa ngay lập tức có người yêu mới: Siêu mẫu Karla Mora.

Ochoa đã tham dự 3 kỳ World Cup, nhưng phải mãi tới Brazil 2014 anh mới được bắt chính. Ý thức được đây sẽ là cơ hội để tạo một tiếng nổ lớn trên đỉnh thế giới, tạo ra một bước ngoặt trong sự nghiệp, Ochoa nêu cao quyết tâm bằng việc cấm cô bạn gái Karla Mora bén mảng đến Brazil để bản thân tập trung chuyên môn. 3 tháng trước khi World Cup bắt đầu, thủ thành 28 tuổi này không nhận bất kỳ bản hợp đồng quảng cáo nào.

Ochoa dứt khỏi sàn cat-walk để bước ra một sàn diễn mới, trang trọng và vinh quang hơn rất nhiều: World Cup. “Tôi đã tập luyện đủ gian khổ để tự tin vào bản thân. Có thể các bạn không tin, nhưng tôi có thể chặn một trái bóng đang bay về phía mình ngay cả khi đang nhắm cả đôi mắt lại. Được khoác lên mình màu áo Mexico và thi đấu ở World Cup là ước mơ của cả cuộc đời tôi”, Ochoa tâm sự.

Guillermo Ochoa là thủ môn đầu tiên trong lịch sử bóng đá Mexico 10 năm liên tiếp được Liên đoàn thống kê và lịch sử thế giới bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất năm của bóng đá Mexico (từ năm 2000 đến 2010).

Ochoa “càn quét” các đội hình xuất sắc nhất
Theo cuộc bầu chọn của hãng tin AP, Mexico góp tới 2 cái tên trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng của World Cup 2014. Đó là thủ thành Guillermo Ochoa và trung vệ Rafael Marquez. Không chỉ AP, các tờ như Sports Illustrated, Independent và Mirror cũng chọn Ochoa cho vị trí thủ môn trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng của mình. Chỉ tờ Daily Mail chọn Vincent Enyeama (Nigeria).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X