Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh “sôi máu” khi bị CĐV Scotland trêu ngươi

Thứ Bảy 21/06/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cổ động viên người Scotland đã có mặt trên khán đài để theo dõi Uruguay thi đấu với tuyển Anh. Thật bất ngờ khi ông đã cổ vũ cho đối thủ của “Tam sư” và điều đó khiến người Anh đang cảm thấy rất bực bội.

Tuyển Anh đang trải qua một kì World Cup tồi tệ, họ đã thua cả hai trận và chính thức bị loại khỏi giải đấu này sau vòng đấu bảng. Điều đó khiến cổ động viên Anh đang vô cùng bực tức. Như “dầu được đổ thêm vào lửa”, hình ảnh một cổ động viên Scotland ăn mừng tưng bừng trong chiến thắng của Uruguay khiến cho cổ động viên Anh càng thêm sôi máu.

Trong trận đấu giữa tuyển Anh và Uruguay vừa qua, lẫn trong đám đông người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ có một cổ động viên đội một chiếc mũ kẻ ca rô và bộ tóc giả màu cam, không khó để nhận ra đó là nét văn hóa đặc trưng đến từ Scotland. Điều đáng nói rằng khi Suarez ghi bàn thắng quyết định nhấn chìm tuyển Anh, người đàn ông này đã cầm cờ Scotland vẫy lên hòa cùng niềm vui tột độ với người hâm mộ Uruguay.

 


Rất nhanh chóng danh tính của người đàn ông này được xác định. Ông tên là Mark McConville, kĩ sư của đội đua F1-Mercedes Petronas và đang sinh sống ở Northampton. Không chỉ có những hành động ủng hộ “kẻ thù” của “Tam sư” 1 lần mà McConville còn được cho là đã tham gia vào bữa tiệc ăn mừng của người hâm mộ Italia sau khi đội bóng này vượt qua tuyển Anh ở lượt trận đầu tiên.

Xuất hiện của McConville đã gây ra một phản đối kịch liệt từ người hâm mộ Anh trên phương tiện truyền thông xã hội. Hành động của McConville cũng bị cho là mang động cơ chính trị, khi ông đang cố gắng cho thấy Scotland không muốn dính dáng tới người Anh, năm tới Scotland sẽ tổ chức trưng cầu dân ý để quyết định có trở thành một quốc gia độc lập hay vẫn tiếp tục nằm trong Vương quốc Anh.

McConville đi du lịch đến Brazil với các dụng cụ bóng đá cũ mà ông dành tặng cho trẻ em nghèo khó. Ông cũng đã làm như vậy vào năm 2010 tại Nam Phi, ngay tại nơi Anh đã bị Đức đè bẹp tới 4-1. Một fan tuyển Anh đã viết trên Twitter: “Fan Scotland mà ủng hộ Uruguay làm tôi rất tức giận. Trong tương lai nếu đội tuyển Scotland được tham dự một giải đấu nào đó tôi sẽ ủng hộ đối thủ của họ”.

Hành động của McConville đã nhận không ít lời mỉa mai: “Trước tiên Scotland phải tiến hành trưng cầu dân ý để độc lập và sau đó tìm kiếm liên minh mới với Uruguay”. “Ghét tuyển Anh đến mức phải bay sang Brazil để thể hiện điều đó trong khi đội tuyển của bạn lại ngồi nhà thì cách làm đó hoàn toàn thất bại. Đó là điều thật kinh khủng”

Tuy nhiên với nhiều người Scotland thì hành động của McConville cũng rất bình thường, năm ngài Thủ tướng thứ nhất Alex Salmond của Scotland cũng gây ra nhiều tranh cãi qua hành động vẫy lá cờ Saltire (cờ của Scotland) sau khi mà Murray giành chiến thắng tại Wimbledon. Trong tennis không có vận động viên đại diện cho riêng Anh, Scotland, xứ Wales hay Bắc Ireland, họ đều đại diện chung cho Vương quốc Anh.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X