Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nở rộ dịch vụ ăn theo World Cup

Thứ Tư 11/06/2014 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 World Cup không chỉ còn là ngày hội bóng đá, mà còn là cơ hội “kiếm ăn” của nhiều dịch vụ ăn theo, với muôn hình vạn trạng…

Thuê màn hình cỡ lớn giá “sốc”

Các dịp Euro hay World Cup, nhu cầu xem bóng đá tăng đột biến. Có cầu ắt có cung, các siêu thị điện máy đã tận dụng cơ hội này để rút hầu bao từ thượng đế. Những sản phẩm bán chạy mùa World Cup chủ yếu là máy phát điện, điều hòa, ti vi. Trong số này, ti vi là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất.

Không như những năm trước, các siêu thị điện máy không chỉ bán, mà còn cho thuê các mặt hàng phục vụ cho World Cup. Dạo quanh các đường như Hai Bà Trưng, Hàng Bài và đặc biệt là các trung tâm điện máy lớn có uy tín, cảnh mua bán diễn ra khá rôm rả. Các cửa hàng hầu hết đều có quảng cáo bắt mắt, với các dịch vụ bán, cho thuê hấp dẫn, giá cả phải chăng.

 

Một chủ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng cho biết, trong khoảng nửa tháng trở lại đây, lượng người đến thuê ti vi đông hơn là người mua ti vi. Trong số này, có không ít các bạn trẻ có thể là sinh viên đã góp tiền thuê một chiếc ti vi màn hình cỡ lớn để xem World Cup.

Cũng theo chủ cửa hàng này, giá thuê màn hình ti vi ở mức thấp nhất là khoảng 250-350 nghìn/ngày (với ti vi 32 inch). Tuy nhiên, cũng có những khách hàng bỏ ra tới hơn 2 triệu đồng/ngày để thuê những màn hình cỡ lớn trên 60 inch. Còn nếu thuê cả mùa World Cup, giá sẽ thấp hơn nhiều. Thậm chí một số cửa hàng còn cho thuê miễn phí (số lượng có hạn). Đa phần những khách hàng thuê ti vi là chủ quán café, nhà văn hóa…

Người thuê ti vi chỉ phải để lại chứng minh thư, nhưng phải đặt cọc 100% giá trị của sản phẩm. Sau khi hết hợp đồng cho thuê, nếu như khách hàng muốn mua lại, khách hàng sẽ được hoàn lại số tiền chiết khấu. Anh Hải (Hoàng Mai) đã quyết định thuê một chiếc ti vi 40 inch trên đường Hai Bà Trưng, cho biết: “Thực ra tôi có thể bỏ tiền ra mua luôn ti vi nhưng cứ thuê ít ngày xem chất lượng như nào rồi mua lại cũng chẳng muộn”.

Ở ngay cửa hàng bên cạnh, một nhóm bạn trẻ sinh viên cũng vừa ký hợp đồng thuê một chiếc 42 inch full HD cả mùa World Cup với giá 3,5 triệu. Một người trong số này cho biết: “Thuê ti vi tưởng là đắt nhưng nếu cả mấy phòng trọ gom tiền thì lại rẻ. Có ti vi cỡ lớn, chúng tôi đỡ phải ra quán café rất tốn kém như mọi năm”.

Đại diện của một trung tâm điện máy lớn trên đường Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, trung tâm đã có kế hoạch cho thuê ti vi và các thiết bị khác từ mấy tháng trước, nên không lo “cháy” hàng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của người mua, người thuê quá lớn, trung tâm sẽ phải nâng giá bởi World Cup chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng.

Tưng bừng khuyến mãi

1 tháng diễn ra World Cup là khoảng thời gian đủ để các doanh nghiệp, đơn vị…tung ra các chiêu khuyến mãi. Không chỉ có những mặt hàng được nhiều người quan tâm như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy phát điện…rất nhiều mặt hàng, sản phẩm khác cũng được gán với ngày hội World Cup.

Nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tận dụng World Cup như một cơ hội kích cầu với vô số chiêu khuyến mại như chỉ cần thêm 30.000 đồng để được xem World Cup chuẩn HD, miễn phí đầu thu với cước dịch vụ HD là 160.000 đồng/tháng, tặng lịch thi đấu khi khách hàng mua sản phẩm. Trước đó, trong tháng 5, một đài truyền hình lớn từng tung khuyến mãi gây “sốc”, khi chỉ bán đầu thu với giá…5.000 đồng. Tất nhiên, số lượng đầu thu có hạn và thời gian để khách hàng mua cũng rất ngắn.

Mới đây, một hãng điện tử nổi tiếng cũng tung ra sản phẩm tiêu chuẩn truyền hình mới ra đời để thay thể chuẩn HDTV, kèm theo khuyến mãi lớn mùa World Cup.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị lớn trên đường Tràng Thi cho biết, mùa World Cup được các hãng điện máy xem như là mùa vụ chính trong năm, đều dồn sức đưa ra nhiều ưu đãi để cạnh tranh với các hãng khác, thu hút khách hàng.

Ngay trung tâm điện máy của nhân viên này, đã tung ra chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng hơn 6 tỷ đồng. Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm có đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên sẽ nhận được 1 phiếu dự đoán để tham gia chương trình, giải thưởng của chương trình là 3 xe ô tô hạng sang.

Rất nhiều dịch vụ nở rộ mùa World Cup và chắc chắn trong những ngày tới, khi trái bóng World Cup bắt đầu lăn, dịch vụ ăn theo sẽ mọc lên như nấm.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X