Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sự thật thú vị về các ngôi sao dự World Cup 2014

Thứ Ba 15/07/2014 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những sự thật thú vị về các cầu thủ tham dự World Cup 2014.

Faryd Mondragon là cầu thủ già nhất trong lịch sử World Cup

Hôm 24/6 vừa qua, thủ thành Faryd Mondragon của đội tuyển Colombia đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ già nhất từng chơi bóng ở FIFA World Cup ở 43 tuổi và 3 ngày. Mondragon đã tuyên bố giải nghệ ngay sau khi Colombia bị Brazil loại ở Tứ kết.  Cầu thủ già thứ 2 ở World Cup 2014 cũng là một cầu thủ Colombia khác, Mario Yepes, 39 tuổi. Trên thực tế, Mondragon thậm chí còn già hơn hai HLV ở World Cup này là Niko Kovac (Croatia) và Sabri Lamouchi (Bờ Biển Ngà). Kỷ lục cũ thuộc về Roger Milla, người đã đá cho Cameroon ở World Cup 1994 khi 42 tuổi.

 

Memphis Depay suýt trở thành một rapper

Depay là một ngôi sao đang lên của đội tuyển Hà Lan. Cầu thủ này rất nhanh, thông minh và sở hữu những cú sút cực mạnh. Nhưng ít ai biết rằng Depay đã suýt trở thành một rapper. HLV cũ của Depay, Fred Rutten, từng để anh lựa chọn giữa bóng đá và nhạc rap. Cuối cùng, tiền vệ tấn công này đã theo nghiệp bóng đá, nhờ thế, Hà Lan mới có một cầu thủ xuất sắc như Depay.

Fabrice Olinga trở thành cầu thủ trẻ thứ 9 trong lịch sử World Cup

Olinga là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong 90 năm lịch sử Liga khi tiền đạo này sút tung lưới Celta Vigo ở độ tuổi 16. Và ở độ tuổi 18 khi tham dự World Cup 2014 trong màu áo Cameroon, Olinga chính là cầu thủ trẻ thứ 9 trong lịch sử giải đấu này. Riêng tại Brazil, Olinga là người trẻ nhất.

Miroslav Klose là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup

Với hai bàn thắng cho đội tuyển Đức tại Brazil, Miroslav Klose đã vượt qua Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với 16 bàn.

Miroslav Klose cân bằng kỷ lục của Pele và Uwe Seeler

Với hai bàn thắng tại Brazil, Klose đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn trong 4 kỳ World Cup bên cạnh Pele (Brazil) và Uwe Seeler (Đức). Cả hai đều lập kỷ lục này từ 1958 tới 1970. Klose đã ghi bàn tại World Cup 2002, 2006, 2010, và 2014.

Gucci khát khao trở thành nhạc công sau khi giải nghệ

Tiền đạo có biệt danh “Gucci”, Reza Ghoochannejhad của đội tuyển Iran tiết lộ rằng anh khao khát trở thành một nhạc công violin trong một dàn nhạc giao hưởng sau khi giải nghệ. Hồi bé, “Gucci” từng chơi các nhạc cụ khác nhau.

Dejan Lovren có một nhãn hiệu thời trang riêng

Lovren, trung vệ 24 tuổi của Croatia, có lẽ thừa sức để thiết kế một trong phục ấn tượng cho đội tuyển nếu như anh được trao cơ hội. Sở dĩ như vậy là bởi Lovren có năng khiến thời trang và sở hữu hẳn một nhãn hiệu riêng.

Tuyển thủ Ghana được một… BLV của BBC tài trợ

Tài năng mới nổi của bóng đá Ghana Albert Adomah ban đầu chỉ chơi cho một đội bóng nghiệp dư. Nhưng nhờ sự tài trợ của BLV bóng đá của BBC, John Motson, Adomah mới có cơ hội chơi cho Barnet (League Two) của Anh, Bristol City, rồi Middlesbrough.

Fabian Schar là một nhân viên ngân hàng

Fabian Schar rất có năng khiếu với những con số. Hậu vệ tài năng của đội tuyển Thụy Sĩ không chỉ là một cầu thủ giỏi mà còn là một nhân viên ngân hàng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X