Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bí mật của tuyển TBN

Chủ Nhật 01/06/2014 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ cũng là con người. Chúng ta đều biết tài chơi bóng của những Xavi, Diego Costa, Busquets, Ramos, nhưng không phải ai cũng biết bí mật ngoài sân cỏ của họ. Tờ Guardian giúp độc giả khám phá bí mật của các ngôi sao Tây Ban Nha dự World Cup 2014 này.

Xavi  “nghiện” cập nhật kết quả bóng đá trên livescore

Xavi lập gia đình được một năm. Sau khi có gia đình anh thừa nhận mình “ít xem bóng đá hơn trước nhiều”. Tuy nhiên, tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha vẫn là con nghiện của trang cập nhật kết quả trực tiếp Livescore. Xavi thường xuyên cập nhật kết quả các trận đấu anh quan tâm qua livescore đến mức mà đã hơn một lần anh cãi nhau với vợ vì chuyện này. Tiền vệ 34 tuổi của Barca thừa nhận anh yêu bóng đá. Xavi cho biết đã muốn giã từ ĐTQG sau VCK EURO 2012 nhưng ông Vicente del Bosque thuyết phục anh ở lại thêm 2 năm nữa. Bộ não của tuyển Tây Ban Nha sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và giải này chắc chắn là giải đấu cuối cùng anh khoác áo “La Furia Roja”.

xavi
 

Diego Costa: Thúc cùi trỏ vào đối phương là…bình thường

Nghe có vẻ khó tin. Diego Costa gia nhập Atletico Madrid sau chỉ vài mùa chơi bóng chuyên nghiệp. Anh đặt tên Diego theo Diego Maradona. Cha anh đặt tên Jair theo tên huyền thoại Jairzinho. Do không có nhiều cơ hội tập luyện bóng đá nên Diego Costa thiếu tính kỷ luật và tỏ ra khá hung hăng, đôi khi đến mức bạo lực. Sergio Ramos, Jordi Alba và Xabi Alonso đều biết rõ điều đó. Họ đều đã xung đột với Costa ở cấp độ CLB. Tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha từng thản nhiên nói với phóng viên BBC: “Tôi lớn lên với suy nghĩ thúc cùi trỏ vào đối thủ là chuyện bình thường”. Dù trên sân nhiều khi đá rắn nhưng ngoài đời, Costa lại khá bẽn lẽn, dè dặt.

Sergio Busquets đồng nghĩa với… việc làm

Sergio Busquets sinh ở Badia del Valles, một trong những thành phố có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất Tây Ban Nha. Nhưng những người mang tên anh lại chưa bao giờ thiếu việc làm. Cha anh là thủ môn chuyên nghiệp của Barca. Ông anh cũng từng là thủ môn nhưng bắt cho đội bóng của một trường học nơi anh sinh ra. Busquets học ở trường công ở Badia dù cha mẹ anh có thể chọn cho anh học trường tư thục. Sau khi vô địch World Cup 2010, anh đeo khăn quàng cổ của đội bóng đầu tiên, CD Badia. Hành động ấy đã gây xúc động cho tất cả mọi người ở thành phố anh sinh ra. Sau đó, hội đồng thành phố đã quyết định đặt tên SVĐ địa phương theo tên Busquets.

Sergio Ramos liên tiếp mắc lỗi trên Twitter

Các tuyển thủ Tây Ban Nha đều dùng mạng xã hội Twitter nhưng Twitter của Ramos gây chú ý vì anh rất hay mắc lỗi. Trong một chuyến du đấu Châu Mỹ của Real Madrid, Ramos nhầm San Antonio Spurs với San Francisco. Anh đã đăng ảnh thành phố Las Vegas nhưng lại kèm dòng chú thích: “New York là thành phố tuyệt vời”. Anh chúc mừng chiến thắng của đội bóng nước nữ Tây Ban Nha chậm 24 ngày sau khi họ vô địch World Cup. Lí do của sự chậm trễ này: trận đấu mà anh xem là trận đấu được phát lại trong khi anh cứ nghĩ là nó đang được truyền trực tiếp. Cuối cùng, anh treo bức tranh đang ăn sushi trong một nhà hàng Nhật Bản vào ngày Tokyo đánh bại Madrid để giành quyền đăng cai Olympic 2020. Rất may là sự đãng trí và những lỗi của Ramos chỉ diễn ra trên mạng xã hội. Anh đang sẵn sàng bước vào World Cup 2014.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X