Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhóm hacker số 1 thế giới quyết tấn công World Cup

Thứ Năm 05/06/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã tuyên bố họ sẽ tấn công World Cup 2014 nhằm phản đối sự kiện này. Và các nhà tổ chức dường như đang rất bị động trong một cuộc chiến họ chưa hề tính tới.

 

Tuần trước, nhóm hacker Anonymous đã tấn công vào hệ thống máy tính của Bộ Ngoại giao Brazil và lấy đi hàng trăm văn bản tuyệt mật. Nhóm Anonymous, vốn nổi tiếng về trình độ thượng thừa và thường nhân danh công lý để bài xích các chính phủ, nói rằng họ muốn phản đối World Cup 2014, một giải đấu quá tốn kém trong bối cảnh người dân Brazil còn đang đói nghèo.

"Chúng tôi không tha thứ. Chúng tôi không quên. Cứ chờ chúng tôi" là khẩu hiệu của nhóm Anonymous nổi tiếng. Trong một trả lời phỏng vấn trực tuyến từ một địa chỉ bí mật tại Brazil, một thành viên của nhóm Anonymous mới đây tuyên bố: “Tiếp theo, chúng tôi sẽ tấn công vào các nhà tài trợ của World Cup. Chúng tôi đã có các cuộc kiểm tra và tìm ra những website bảo mật yếu và đã lên xong kế hoạch tấn công”.

Khi được hỏi về những mục tiêu có thể hướng tới, nhân vật này nhắc tới các nhà tài trợ lớn nhất của FIFA, bao gồm hãng đồ thể thao Adidas, Hãng hàng không Emirates, hãng giải khát Coca-Cola và nhãn bia Budweiser. Ngay lập tức, phía Emirates có phản ứng đáp trả. Một phát ngôn viên của hãng này tuyên bố: “Chúng tôi đã nhận được lời đe dọa và đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó”.

Tuy nhiên, phía các nhà tổ chức Brazil vẫn đang im lặng trước những lời đe dọa. Dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các phương án an ninh ngoài đời thật, họ dường như chưa hề chuẩn bị gì cho một cuộc tấn công vào an ninh mạng.

Cuộc tấn công của Anonymous vào Bộ ngoại giao Brazil là một trong những cuộc tấn công mạng lớn nhất lịch sử đất nước này. Sau cuộc tấn công, nhóm này đã công khai tới 333 văn bản mật lấy từ hệ thống máy tính của chính quyền nước chủ nhà World Cup 2014.

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X