Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người sắt" sẽ đá quả bóng đầu tiên tại World Cup

Thứ Tư 11/06/2014 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một bệnh nhân bại liệt, xuất hiện trong trang phục giống như nhân vật chính trong phim “Người sắt”, sẽ đá Quả bóng đầu tiên tại lễ khai mạc World Cup 2014 vào rạng sáng ngày 13/6 tới.

 

Tại lễ khai mạc World Cup sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần này ở Sao Paulo, một người bại liệt với danh tính được giữ kín sẽ vứt bỏ chiếc xe lăn của mình và tự đi tới sân với bộ giáp sắt, đá quả bóng đầu tiên của giải đấu. Bộ giáp sắt này là công trình nghiên cứu của bác sĩ người Brazil Miguel Nicolelis và một nhóm gồm 156 nhà khoa học trên toàn thế giới. Bộ giáp giúp bệnh nhân bại liệt có thể đi lại như người bình thường. Các mạch điện tử trong đôi chân của thiết bị sẽ gửi tín hiệu trở lại với người sử dụng thông qua một làn da nhân tạo đeo trên cánh tay, truyền cảm giác di chuyển và liên lạc.

Sản phẩm là kết quả của 30 năm làm việc say mê, với sự ra đời của hơn 200 bài báo khoa học và vô số các thử nghiệm lâm sàng. Nicolelis nảy sinh ý tưởng này vào năm 1984 khi ông làm luận án tiến sĩ về kết nối thần kinh để kiểm soát cơ bắp. Ông cho biết ý tưởng này tính đến độ khả thi vào năm 2002 khi các nhà khoa học bắt đầu khám phá khung xương robot.

“Năm 2009, khi chúng tôi biết đươc Brazil sẽ tổ chức World Cup, họ hỏi tôi về ý tưởng để thể hiện Brazil theo cách khác hơn suy nghĩ bình thường về đất nước. Đó là lúc tôi đề xuất về một dự án khoa học để cho mọi người thấy rằng Brazil đang đầu tư và có những tiềm năng con người để làm nhiều việc khác ngoài bóng đá”.

Nicolelis cho biết tháng Ba năm nay, ông và một nhóm khoảng 40 người đã tới một phòng thí nghiệm ở Sao Paulo, hầu như không rời khỏi đó, để chuẩn bị cho kế hoạch trình làng sản phẩm của mình. Họ đặt tên cho thiết bị là BRA-Santos Dumont, sự kết hợp giữa 3 chữ cái viết tắt tên quốc gia chủ nhà Brazil (BRA) cùng Santos Dumont (họ tên của phi công, nhà thám hiểm, nhà phát minh Alberto Santos-Dumont người đã điều khiển được máy bay bay vòng quanh tháp Eiffel của Pháp).

Được biết, bộ giáp sắt có thể trang bị cho một người cao khoảng 1,78m và nặng từ 60 tới 70kg và giúp di chuyển thuận tiện. Hiện, người khuyết tật khoác bộ giáp sắt trên đã có mặt ở Sao Paulo, chuẩn bị đá trái banh khai mạc World Cup 2014.

Theo TTVH

 

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X