Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Hàn Quốc tại World Cup nhận lương 3 triệu đồng/tháng

Chủ Nhật 22/06/2014 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 World Cup 2014 nổi cộm vấn đề tiền thưởng của cầu thủ và các đội bóng. Cameroon và Ghana khúc mắc với Liên đoàn ngay trước khi lên đường bởi những rắc rối vì tiền bạc. Tuyển Tây Ban Nha bị chỉ trích chơi thiếu động lực vì mức tiền thưởng quá cao. Với Lee Keun-ho, tiền chả đóng vai trò gì trong chuyến đi của anh tới Brazil.

Đến World Cup không phải vì tiền

Tuyển thủ Hàn Quốc này được coi là hiếm hoi trong bóng đá chuyên nghiệp hiện tại. Anh là trung sĩ đang phục vụ trong quân đội Hàn Quốc với mức lương vỏn vẹn 3 triệu đồng/tháng. Lương của Lee chỉ là hạt cát nhỏ khi đem so sánh với núi tiền mà Lionel Messi của Argentina được hưởng mỗi năm. Nhưng với Lee, được chơi bóng, phục vụ cho Tổ quốc là điều thiêng liêng hơn hết thảy.

Thứ Ba tuần qua, tinh thần đó được Lee thể hiện trong trận khai màn World Cup của Hàn Quốc, gặp Nga ở bảng H. Vào sân ở hiệp 2 từ ghế dự bị để thay cho Park Chu-young chơi thiếu hiệu quả, Lee chơi xông xáo trước khi ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc. Phút thứ 68, Lee tung cú sút đầy uy lực từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ thành Igor Afinkeev lúng túng bắt trượt để bóng bay vào lưới. Trong niềm vui vỡ òa, Lee chạy đến băng ghế dài, hướng về phía khu vực khán đài có CĐV Hàn Quốc, đứng lại trang nghiêm và chào theo nghi thức quân đội.

Người mang hy vọng

Hàn Quốc đã không thể bảo vệ được thành quả mà Lee mang tới khi để Nga gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 6 phút. Nhưng bàn thắng của Lee đã mang niềm vui về cho quê nhà, nơi tâm trạng của người dân trước đó vẫn chìm trong sầu não vì thảm họa chìm phà Sewol. Sangju Sangmu,- CLB quân đội nơi Lee đang thi đấu, cho biết Lee chính là nguồn cảm hứng cho người dân Hàn Quốc sau bàn thắng vào lưới tuyển Nga. 
 

Lương của Lee chỉ vỏn vẹ 3 triệu đồng/tháng
Lương của Lee chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng/tháng

“Chúng tôi tự hào về anh ấy, đặc biệt khi không có nhiều cầu thủ đang chơi ở K-League trong đội hình và Hàn Quốc không kỳ vọng nhiều ở World Cup lần này do bầu không khí trầm lắng trên toàn đất nước. Chúng tôi hạnh phúc khi anh ấy đã giúp Hàn Quốc có một trận đấu hay. Chúng tôi tin rằng Lee đã mang lại hy vọng không chỉ cho người dân mà cả 600.000 binh lính Hàn Quốc”, đại diện của Sangju Sangmu xúc động chia sẻ.

Thời gian ngắn sau khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012, Lee bỏ lại đằng sau giấc mơ được chơi bóng ở châu Âu để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cầu thủ 29 cho biết anh không hề hối tiếc quãng thời gian phục vụ trong quân ngũ bởi nó đã mang lại cho anh nhiều thứ.

Không được gọi vào danh sách dự World Cup 2010, Lee coi giải đấu ở Brazil năm nay là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp. “Tôi chờ đợi World Cup này đã lâu lắm rồi nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ ghi bàn trong trận ra quân”, Lee chia sẻ trên trang web của FIFA.

Gần 2 năm trong quân ngũ, Lee đã được thăng chức lên trung sĩ. Ngày 16/9 tới, anh sẽ chính thức ra quân, quay lại với giấc mơ chơi bóng ở châu Âu. Với Lee, chẳng có gì khó khăn khi phải làm lại từ đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X