Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga nhận quyền đăng cai World Cup 2018

Thứ Hai 14/07/2014 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức nhận quyền đăng cai World Cup 2018 sau khi giải đấu kết thúc trên đất Brazil.

 
Ông Putin nhận lại quyền đăng cai World Cup 2018 từ Tổng thống Brazil
 
Ít phút trước khi trận chung kết World Cup 2014 diễn ra, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã trao lại quyền đăng cai cho tổng thống Nga Vladimir Putin trước sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.
 
Phát biểu trước báo giới, ông Putin nói: "Tôi muốn chúc mừng Tổng thống Rousseff về việc tổ chức World Cup 2014 thành công. Nước Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để tổ chức tốt nhất sự kiện. Bóng đá giúp giải quyết các vấn đề xã hội. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra các điều kiện tốt nhất cho các huấn luyện viên, cầu thủ, chuyên gia và người hâm mộ. Tôi rất biết ơn Chủ tịch Blatter và cộng sự của ông ở FIFA vì đã trao cho vinh dự được tổ chức World Cup".

Nga ước tính việc tổ chức World Cup 2018 sẽ khiến nước này tốn kém 19,5 tỷ USD.  Phần lớn số tiền sẽ được dùng để xây 12 sân vận động và các công trình liên quan ở 11 thành phố đăng cai World Cup. Các thành phố này gồm Kaliningrad, Kazan, Moskva, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Saint Petersburg, Samara, Saransk, Sochi, Volgograd và Yekaterinburg.
 
Nửa ngân sách sẽ tới từ nguồn vốn liên bang trong khi nửa còn lại từ hoạt động đầu tư. Các dự án hạ tầng quan trọng sẽ được đầu tư gồm việc hiện đại hóa mạng lưới đường xá, xa lộ nối thành phố, bên cạnh việc xây sân vận động.

Theo Thethao247

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X