Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngả mũ trước HLV thể lực hoãn chữa trị ung thư để giúp Luis Suarez

Thứ Bảy 21/06/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez đã tỏa sáng trong chiến thắng của Uruguay trước tuyển Anh. Nhưng nếu không có sự hy sinh của một người đặc biệt, có lẽ Suarez không thể đón nhận niềm vui đó cùng đồng đội.

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới tuyển Anh, Luis Suarez đã chỉ ngón tay về phía băng ghế huấn luyện của tuyển Uruguay, hướng về một người đàn ông đang ngồi ở đó. Người nhận sự tri ân của tiền đạo Liverpool là Walter Ferreira- HLV thể lực của đội bóng.

Suarez chỉ cho thế giới thấy người đàn ông đã hy sinh tất cả vì anh và ôm hôn ông- Walter Ferreira
Suarez chỉ cho thế giới thấy người đàn ông đã hy sinh tất cả vì anh và ôm hôn ông- Walter Ferreira

Ông Ferreira làm việc với Suarez cách đây bốn tuần để giúp anh nhanh chóng phục hồi chấn thương đầu gối. Điều khiến Suarez và toàn đội Uruguay cảm động là ông Ferreira đã hoãn cuộc phẫu thuật ung thư, đáng nhẽ ra phải tiến hành từ tuần trước, chỉ để giúp Suarez có cơ hội chơi bóng ở World Cup, giúp đội tuyển quốc gia.

“Có những người mà các bạn biết đấy, họ đã dành cho tôi sự ủng hộ vô biên. Nếu không có ông ấy (Ferreira), tôi sẽ không thể ra sân ngày hôm nay. Tôi đã ôm ông ấy và khóc bởi trong quãng thời gian khó khăn như thế, ông ấy vẫn lạc quan, vẫn hy sinh tất cả thời gian cho tôi” - Suarez chia sẻ với phóng viên sau trận thắng 2-1 của Uruguay. Sau đó, anh còn chia sẻ một đoạn video trên YouTube, ghi lại cảnh ăn mừng đầy cảm động của toàn đội.

“Không chỉ vợ và hai con của tôi là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Ferreira cũng vậy. Ông ấy đã làm tất cả những gì có thể để tôi hồi phục”- Suarez bộc bạch.

Tiền đạo của Liverpool phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối hôm 22/5. Đã xuất hiện lo lắng rằng anh có thể không kịp bình phục để thi đấu tại World Cup. Nhưng với nỗ lực của bản thân và sự trợ giúp của Ferreira, anh đã ra sân và tỏa sáng trong trận cầu quan trọng với tuyển Anh.

Từ những ngày đầu tiên sau cuộc phẫu thuật, từ thời điểm Suarez vẫn chưa thể đi lại, Ferreira đến nhà anh đều đặn mỗi ngày. Dần dần, ông giúp Suarez tháo bỏ nạng. Quá trình tập luyện nhẹ và điều trị bằng massage được tiến hành tại nhà của Ferreira. Cứ đều đặn mỗi sáng, Sofia chở Suarez đến nhà vị HLV và chiều đến, họ trở về dinh thự ở Montevideo.

Ferreira hoàn tất việc trị liệu cho Suarez cách đây 21 ngày, kịp cho chuyến bay của tiền đạo 27 tuổi với tuyển Uruguay. Ông Ferreira cũng theo đội tuyển đến Brazil, có mặt thường xuyên ở trung tâm huấn luyện, chăm sóc và dõi theo tiến trình hồi phục của Suarez.

“Ông ấy đã sang Brazil, bỏ lại nỗi sợ hãi bệnh tật và thuốc thang. Chiến thắng của Uruguay trước Anh không chỉ có ý nghĩa với Luiz và cả Walter bởi họ đã cùng nhau giành chiến tích đó”, bà Carmen- vợ ông Walter cho biết.

Theo TTVH

 

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X