Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar và Marcelo bị dư luận 'ném đá' sau trận Brazil hòa Mexico

Thứ Tư 18/06/2014 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thay vì cất vang lời ca trong tự hào như các đồng đội, Neymar lại đổ lệ khi quốc ca Brazil được cử hành trước trận gặp Mexico. Hành động đó đã khiến Neymar bị dư luận "ném đá", tương tự pha ăn vạ đáng xấu hổ của Marcelo.

Với rất nhiều người, có lẽ máu, mồ hôi và nước mắt đổ ra trong và sau trận đấu sẽ có ý nghĩa hơn trước trận, nhất là khi một đội bóng đang chuẩn bị bước vào khoảnh khắc đòi hỏi nhiều hơn những giọt nước mắt.
 

 

Là niềm tự hào của Brazil, tiền vệ Neymar được kỳ vọng có thể giúp Selecao giành danh hiệu vô địch World Cup trên sân nhà, 12 năm sau chức vô địch thế giới với nguồn cảm hứng Ronaldo ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Brazil đang tìm kiếm một biểu tượng, một người đàn ông có thể chế ngự áp lực của một nước chủ nhà, làm chủ cảm xúc của mình và chơi thứ bóng đá sôi nổi, giống như một người trưởng thành.

Nhưng cách Neymar thể hiện hoàn toàn khác. Anh đã khóc, khi toàn đội đang hát quốc ca, một việc làm không hề có lợi cho tinh thần và tâm lý trước một trận cầu kịch tính. Đã có những lời khen nước mắt của Neymar thể hiện cho tinh thần yêu nước. Nhưng số khác cho rằng thút thít giữa nhạc điệu hào hùng của Hino Nacional Brasileir (quốc ca Brazil) chẳng khác gì sự phô trương không biết xấu hổ khi hàng loạt máy quay, máy ảnh trên sân vận động đang hướng về họ.

Neymar nên thôi khóc, tiết kiệm những giọt nước mắt. Nó chẳng khác gì kiểu phô trương của thí sinh dự thi X-Factor, một chương trình truyền hình thực tế, trong khi điều người hâm mộ cần là nhân tố bí ẩn trên sân cỏ. Ông Filippe Scolari có lẽ cũng nên chấn chỉnh học trò, dạy họ cách cư xử. Giải đấu kéo dài cả tháng mới chỉ diễn ra được 1 tuần, cục diện vòng bảng vẫn chưa được quyết định. Những giọt nước mắt đó nên đợi thời điểm thích hợp hơn.

Chẳng ai hiểu Fred đã làm gì trên sân. Anh là một phần của dàn đồng ca đã thinh lặng trong buổi tối đáng quên của Brazil trước Mexico. Đó là một đêm đầy mệt nhọc của cầu thủ Brazil trước một đối thủ thi đấu với quyết tâm cao độ, không để bị gục ngã. Chỉ một nửa trong số 16 đường chuyền của Fred đến đúng địa chỉ. Tiếng la ó vang lên từ đám đông cổ động viện nhà khi Fred rời sân. Cảm xúc hào hùng của bài quốc ca thực sự bị lãng quên ngay lúc đó.

Sau Fred, Marcelo trở thành tâm điểm với màn ăn vạ khi trận cầu sắp mãn cuộc. Đó là hành động đầy xấu hổ cho bản thân anh, cho đất nước Brazil và cho môn thể thao Vua. Giống như Thomas Mueller trong trận thắng của Đức 4-0 trước Bồ Đào Nha một ngày trước đó, Marcelo đã cố gắng để trọng tài Cuneyt thổi phạt penalty.

Nếu muốn nói tới niềm tự hào dân tộc thì nên xem màn trình diễn của thủ thành Guillermo Ochoa bên phía Mexico. Một thủ môn đang trong tình trạng thất nghiệp đã trở thành người hùng bởi khát khao cống hiến hết mình cho tổ quốc. Người hâm mộ đã đăng tràn ngập những dòng chia sẻ, so sánh màn cản phá cú đánh đầu từ Neymar của Ochoa với tình huống thủ môn người Anh Gordon Banks từ chối cú đánh đầu cực mạnh và hiểm của Pele tại World Cup 1970.

Niềm tự hào dân tộc không phải là những giọt nước mắt khi chưa xung trận hay những tiếng thét thị uy. Trong bóng đá, nó chỉ được hiển thị bởi năng lực trên sân cỏ của chính bạn. Neymar cần hiểu điều đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X