Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Náo loạn World Cup, "Siêu nhân" hứa sẽ trở lại

Thứ Tư 02/07/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mario Ferri, một CĐV nổi tiếng, vừa chạy vào sân trận Bỉ - Mỹ. Anh thừa nhận có vé dự trận tứ kết giữa Hà Lan và Costa Rica sau đây ít ngày.

Trong trận đấu vòng 1/8 giữa Bỉ và Mỹ, Mario Ferri chắc chắn là một trong những nhân vật nổi bật nhất có mặt trên sân.

Ở phút 16, Ferri đã rời khán đài và chạy vào sân. Anh rất thoải mái di chuyển mà không vấp phải phản ứng nào. Tiền vệ De Bruyne của Bỉ là người đầu tiên có gắng ngăn cản Ferri, trước khi các nhân viên an ninh vào cuộc.

 

Đây không phải làm đầu tiên Ferri - biệt danh "Il Falco" (chim ưng) - chạy vào sân khiến cho trận đấu bị gián đoạn. Cách đây 4 năm, Ferri từng có mặt ở Nam Phi, và lao vào sân trong trận bán kết Tây Ban Nha - Đức, với chiếc kèn vuvuzela trên tay. Trên áo của anh có dòng chữ kêu gọi hòa bình thế giới.

Hình ảnh quen thuộc của Ferri luôn là chiếc áo "Superman". Lần này, khẩu hiệu của anh là "Save Favelas children" (Hãy cứu trẻ em ở các khu ổ chuột). Cùng với đó là thông điệp "Ciro Vive" (Ciro bất tử), ủng hộ CĐV Ciro Esposito vừa qua đời do bị những kẻ quá khích bắn trong trận chung kết Coppa Italia hồi tháng Năm. Cảnh sát Italia vẫn chưa đưa kẻ đã bắn Ciro ra trước pháp luật, và Ferri tin rằng hành động của mình sẽ tạo chú ý cho dư luận.

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 của chủ nhà Brazil bị chỉ trích nặng nề vì ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong các khu ổ chuột "Favelas", đặc biệt là các trẻ em. Họ không được chăm sóc về y tế và giáo dục. Hiện tại, Ferri đang làm cộng tác viên ảnh cho một nhật báo lớn ở Italia, và chủ đề của anh là các khu ổ chuột. Trước những gì mình chứng kiến về bóng tối World Cup 2014, Ferri đã gửi thông điệp cho cả thế giới thấy.

Chìa khóa để Ferri vào sân dễ dàng? Anh sử dụng vé dành cho khu vực người khuyết tật. Ferri đã ngồi xe lăn, và điều này giúp anh tránh được sự chú ý đặc biệt từ lực lượng an ninh, và cũng được ngồi khu vực tiện lợi hơn.

Sau khi bị các nhân viên an ninh kéo ra khỏi sân Fonte Nova, Ferri tâm sự, "Tôi là người Italia cuối cùng có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2014. Tôi đứng giữa 50 nhân viên cảnh sát, và họ đều rất tốt".

CĐV 27 tuổi đến từ Pescara, Itaia, chia sẻ việc anh chạy vào sân. "Tôi kiếm được tiền từ việc chụp ảnh bên lề. Hiện tôi đang làm phóng sự ảnh về khu ổ chuột cho một tờ báo Italia. Điều quan trọng là chọn đúng thời điểm vào sân".

Theo xác nhận của Ferri, anh đã có vé xem trận Hà Lan - Costa Rica. "Một vé khu vực người khuyết tật. Có thể, tôi sẽ quay trở lại sân cỏ trong ít ngáy tới".

Vì những lần xâm nhập sân cỏ trái phép, Ferri từng bị phạt tù, trước khi giảm án quản lý tại gia. Ferri đang chịu án cấm đến bất kỳ SVĐ nào cho đến hết năm 2018. Thế nên, việc anh xuất hiện ở Brazil thực sự là điều kỳ diệu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X