Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch World Cup, ĐT Anh hãy dùng cầu thủ tóc vàng hoặc ... hói đầu

Thứ Năm 29/05/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên quá trình nghiên cứu, giáo sư vật lý thiên tài Stephen Hawking đã đưa ra những lời khuyên có thể giúp thầy trò HLV Roy Hodgson thành công ở World Cup 2014.

Giáo sư Stephen Hawking bên công thức thành công cho tuyển Anh
Giáo sư Stephen Hawking bên công thức thành công cho tuyển Anh

Sau một tháng nghiên cứu dữ liệu của đội tuyển Anh tại các kỳ World Cup, giáo sư Hawking đã chia sẻ những thông tin ông phát hiện được. Theo đó, tuyển Anh nên chơi với sơ đồ 4-3-3, mặc áo màu đỏ và sử dụng các cầu thủ tóc vàng đá phạt đền.

Trong màu áo đỏ, các cầu thủ Anh giành tỷ lệ chiến thắng cao hơn so với màu khác tới 20%. Màu đỏ giúp cầu thủ "tự tin hơn, phấn khích hơn và mạnh mẽ hơn". Thường xuyên thất bại trên chấm đá phạt đền tại các giải đấu lớn, tuyển Anh nên sử dụng những cầu thủ tóc vàng, hoặc bị hói sẽ hiệu quả hơn tóc sẫm màu.

Giáo sư Hawking cũng cho biết tuyển Anh sẽ có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn nếu trọng tài là người châu Âu. Tam Sư có tỷ lệ chiến thắng lên tới 63% nếu trọng tài đến từ lục địa già trong khi chỉ đạt 38% nếu từ châu lục khác. "Trọng tài châu Âu thường thông cảm với bóng đá Anh hơn là những cầu thủ giỏi diễn như Luis Suarez", Hawking nói. Vị trí và thời gian của trận đấu cũng là điều đáng lưu ý. Nếu tuyển Anh chơi ở sân bóng gần mực nước biển và khai cuộc vào 15h thì có tỷ lệ chiến thắng cao hơn.

Stephen William Hawking,72 tuổi, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh. Hiện ông là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge. Ông là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất của thế giới, nhận nhiều giải thưởng, huân chương của Anh và Mỹ.

Hawking đồng thời là tấm gương vượt lên bệnh tật. Ông mắc một căn bệnh về thần kinh vận động liên quan tới hội chứng teo cơ bên, khiến gần như liệt toàn thân và phải giao tiếp qua một thiết bị hỗ trợ phát giọng nói.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X