Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho từ chối làm HLV trưởng tuyển Anh vì .... vợ

Thứ Ba 10/06/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mourinho đã làm không ít người bị sốc khi tuyên bố rằng ông suýt nữa đã trở thành người dẫn dắt ĐT Anh tham dự Euro 2008. Hiện tại khi nhắc lại chuyện đã qua, ông lại một lần nữa làm mọi người phải bất ngờ khi tiết lộ lý do ông từ chối làm HLV của Tam sư là do lời khuyên của vợ mình

Vào năm 2007, sau chuỗi thành tích bết bát của ĐT Anh, FA đã quyết định sa thải HLV Steve McClaren và gấp rút tìm một HLV mới để cùng Tam sư chuẩn bị cho VCK Euro 2008 và hàng loạt cái tên đã được đưa ra. Cuối cùng Fabio Capello là người được lựa chọn, tuy nhiên HLV Mourinho từng tiết lộ rằng ông lẽ ra đã là người ngồi vào chiếc ghế đó thay vì Capello.

Chính vợ Mourinho đã khuyên ông từ chối vị trí HLV tuyển Anh
Chính vợ Mourinho đã khuyên ông từ chối vị trí HLV tuyển Anh

Trải qua 7 năm, Mourinho lại quay lại xứ sở sương mù để tái hợp với Chelsea, nhưng có vẻ lần này mối lương duyên giữa Mou và sân CLB chủ sân Stamford Bridge không được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, ông vẫn không có gì hối tiếc với quyết định từ chối dẫn dắt tuyển Anh, và tiết lộ lý do bất ngờ dẫn ông tới quyết định đó

“Không, đó là một quyết định đúng đắn, vợ tôi đã đúng. Bà ấy đã khuyên tôi không nên nhận công việc đó. Chúng ta không nói về công việc hiện tại mà là chuyện của 7 năm về trước. Tôi không thể chờ 2 năm trời để tới một giải đấu lớn. Tôi không thể chỉ dành 2 năm trời để thi đấu với Kazakhstan hay San Marino. Đó không phải là công việc dành cho tôi”

Năm 2007, với sự hậu thuẫn rất lớn từ các học trò cũ ở Chelsea như Lampard, Terry hay Ashley Cole và cùng với đó là sự đồng thuận của hầu hết các cầu thủ ở ĐT Anh, Mourinho đã có cơ hội rất lớn để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của Tam sư. Ông phát biểu: “Lampard, Terry và Ashley Cole còn nói rằng: Hãy tới đây đi, tất cả những cầu thủ ở CLB khác đều muốn ông trở thành HLV của họ”

“Tuy nhiên cuối cùng vợ tôi đã khuyên tôi rằng: “Không có những trận đấu, đó không phải là công việc dành cho ông”. Và bà ấy đã đúng. Sau đó tôi đã không có việc làm và phải ngồi nhà 2 tới 3 tháng sau khi rời Chelsea”, Mourinho hồi tưởng lại

Đánh giá ĐT Anh ở thời điểm hiện tại, Người đặc biệt cũng tỏ ra đặc biệt coi trọng vai trò của Wayne Rooney: “Wayne đã đúng khi nói đây sẽ là kỳ World Cup của cậu ấy. Đây là thời điểm thích hợp của cậu ấy, không còn là một đứa trẻ nhưng cũng không phải là một ông già sắp kết thúc sự nghiệp của mình. Cậu ấy sẽ là đầu tàu cho tuyển Anh, giống như những gì cậu ấy đã làm tại Manchester United vậy”

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X