Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi cầu thủ bị "cấm trại" tại World Cup - Ngưỡng 21 ngày

Chủ Nhật 01/06/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi ám chỉ người nào hay nản chí, dân gian thường dùng câu “ba bảy hăm mốt ngày”. Theo các công trình nghiên cứu khoa học, thì “hăm mốt ngày” cũng là cái ngưỡng chịu đựng của con người về mặt tâm và sinh lý.

Sức chịu đựng của con người là có hạn
Sức chịu đựng của con người là có hạn

Tại VCK World Cup 2014 ở Brazil, không phải ông thầy nào cũng dễ dãi cho phép cầu thủ gặp gỡ vợ con ở vào thời điểm phù hợp như Roy Hodgson của ĐT Anh. Ghana là một ví dụ điển hình, Liên đoàn Bóng đá Ghana (GFA) cùng HLV của đội bóng có biệt danh “Black Stars”, Akwasi Appiah cấm tuyệt đối cầu thủ gặp vợ con hoặc bạn gái cho tới chừng nào... rời World Cup.

Tuy nhiên, “lệnh cấm vận” nói trên dành cho ĐT Ghana đang vấp phải sự phản đối của giáo sư tâm lý học Joseph Mintah - cựu phụ trách tâm lý của ĐT Ghana (người phụ trách tâm lý của Ghana hiện nay là giáo sư - tiến sĩ tâm lý học Patrick Ofori). Giáo sư Mintah đã viết thư kiến nghị lên GFA với mong muốn cơ quan này gỡ bỏ lệnh cấm, bởi theo ông, nếu cầu thủ phải xa vợ hoặc bạn gái quá 3 tuần, họ có thể bị ức chế tâm lý, dẫn tới những hệ lụy xấu cho thành tích sân cỏ.

Trên trang tin Sportscrusaderonline, Giáo sư Mintah chia sẻ: “Rất nhiều công trình nghiên cứu về tâm lý và sinh lý học đã chỉ ra rằng, khi một người bị tách biệt khỏi ra gia đình, vợ hoặc bạn gái trong khoảng thời gian 21 ngày thì tâm lý của anh ta bắt đầu có biểu hiện bị kích động.

Tại World Cup, cầu thủ bị áp lực rất lớn nên việc cấm họ gặp gia đình càng ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của họ. Về mặt sinh lý, những người dồi dào năng lượng như cầu thủ sau 21 ngày không quan hệ tình dục, họ sẽ chỉ nghĩ đến sex dẫn tới sao nhãng tập luyện và thi đấu”.

Và giáo sư Mintah kết luận: “Chúng ta nên cho phép cầu thủ gặp vợ và bạn gái, thậm chí cho họ sinh hoạt tình dục bình thường. Trong trường hợp này, nên sắp xếp các nàng WAGs sống gần khách sạn của đội bóng để tiện cho việc quản lý”.

Theo Sportscrusaderonline, đề xuất của Giáo sư Mintah đang được các quan chức GFA cân nhắc. Tuy nhiên, HLV Stephen Keshi, nhà cầm quân ban đầu cấm cầu thủ Nigeria được gặp hội WAGs trong chiến dịch World Cup cũng đã… bỏ luật. Phải chăng “Siêu đại bàng xanh” cũng sợ… cái ngưỡng 21?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X