Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Thần đồng nói lắp

Thứ Sáu 04/07/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trẻ trung và tài năng, đó là những ưu điểm của James Rodriguez, ngôi sao được chờ đợi nhất trận tứ kết giữa Colombia và Brazil bên cạnh Neymar.

Ở độ tuổi 22, anh đã dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup (dù chỉ là tạm thời). Với nhiều người, cầu thủ khoác chiếc áo với cái tên đơn giản James (phát âm: “Hamez”) xứng đáng là phát hiện lớn nhất tại giải đấu năm nay.

Mặc dù vậy, với những ai đã theo dõi chặng đường trưởng thành của Rodriguez, bước tiến này sẽ không là điều quá ngạc nhiên. Anh có đủ năng lực để thay đổi bộ mặt của bóng đá Colombia, giống như người mà anh được xem là truyền nhân, huyền thoại Carlos Valderrama. Thậm chí, đồng đội của cựu tiền vệ tóc xù những năm 90, Faustino Asprilla còn cho rằng, Rodriguez “có thể trở thành cầu thủ Colombia vĩ đại nhất lịch sử”.

James Rodriguez đang thi đấu rực sáng tại World Cup lần này
 

Không giống như nickname “El Nino” (đứa trẻ), Rodriguez đến Brazil với hành trang của một cựu binh dày dạn: 8 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại Colombia, Argentina, Bồ Đào Nha và Pháp. Lần đầu ra mắt của anh là từ năm 15 tuổi, trong màu áo đội bóng quê nhà Envigado.

Từ Envigado, James chuyển tới Banfield (Argentina) ở độ tuổi 16. Tại đây, anh đã trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất từng thi đấu, ghi bàn và bước lên ngôi vô địch, trước khi những màn trình diễn ấn tượng đã làm bàn đạp đưa anh đến với bóng đá châu Âu.

Năm 2010, Rodriguez gia nhập FC Porto, nơi anh chung phòng thay đồ với các đàn anh đồng hương nổi tiếng, Radamel Falcao, Fredy Guarin và sau đó là Jackson Martinez. Tại Bồ Đào Nha, tiền vệ 22 tuổi đã có 3 chức vô địch quốc gia và 1 Europa League trước khi kí hợp đồng với AS Monaco Hè năm ngoái, khiến đội bóng xứ Công quốc phải bỏ ra tới 45 triệu euro.

Khi còn ở Bồ Đào Nha, ở độ tuổi 19, Rodriguez kết hôn với Daniela Ospina, em gái của thủ thành ĐT Colombia, David Ospina. James là một tín đồ trung thành của Công giáo, cũng như đa số đồng đội của anh tại ĐTQG. Chính sự thống nhất về tín ngưỡng cũng đã góp phần cho thành công trên sân cỏ của thầy trò Jose Pekerman.

Thật bất ngờ khi biết rằng ngôi sao Rodriguez của ngày hôm nay từng là một chú nhóc nhút nhát và kiệm lời, thậm chí còn bị tật nói lắp. Anh là con trai của một cựu cầu thủ bóng đá, người đã rời bỏ gia đình khi James mới lên 3. Chính cha dượng mới là người đưa Rodriguez tới trường học bóng đá ở độ tuổi lên 5.

“Thằng bé luôn vào sân với tâm lý như thể đó là lần cuối nó được chơi bóng”, Armando Calderon, HLV của lò đào tạo trẻ Tolimense, nơi Rodriguez tập luyện khi còn nhỏ trước khi tới với Envigado, nhớ lại.

“James không chấp nhận thất bại, thậm chí cả trong trò PlayStation”, mẹ anh, bà Pilar Rubio tự hào kể về con trai.

Giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua, khi Falcao dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ từ tháng 1, James phải đảm đương thêm trọng trách ghi bàn, và anh đã làm rất tốt với 10 pha lập công cùng 13 đường kiến tạo. Rodriguez đã nhanh chóng chứng tỏ rằng thiếu vắng “Mãnh hổ”, Colombia có đủ phương án tấn công.

“Đà thăng tiến của cậu ấy rất chắc chắn và ngày càng hoàn thiện”, HLV Pekerman chia sẻ. “Cậu ấy cũng có tầm nhìn rất tốt”.

Rodriguez sẽ tròn 23 tuổi vào ngày 12/7 tới, tức là ngày trận chung kết World Cup diễn ra trên SVĐ Maracana, và chắc chắn người hâm mộ Colombia hy vọng khi ấy đội bóng của họ vẫn còn góp mặt.

“Đây là một tập thể khao khát làm nên lịch sử”, Rodriguez khẳng định. “Đây chưa phải giới hạn cuối cùng của chúng tôi”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X